Thị trường chuyển nhượng mùa đông: Không có 'bom tấn'

01/02/2017 14:05 GMT+7

Sau 1 tháng mở cửa, thị trường chuyển nhượng giữa mùa đã đóng cửa rạng sáng ngày 1.2. Tuy nhiên, đợt mua sắm này không có chuyển nhượng 'bom tấn' khi các cuộc đàm phán 'khủng' đều chờ đến mùa hè mới chốt hợp đồng.

Mặc dù vậy, giải Ngoại hạng Anh vẫn chi tiêu mua sắm cầu thủ nhiều nhất với tổng cộng khoảng 215 triệu bảng. Tính luôn đợt chuyển nhượng mùa hè hồi năm ngoái, thì tổng cộng mùa 2016/2017 các CLB Anh chi tiêu mua sắm cầu thủ đạt mức kỷ lục tới 1,38 tỉ bảng.

Chi nhiều, nhưng khác biệt so với mọi năm ở kỳ chuyển nhượng mùa đông là năm nay hầu hết các CLB đều kiếm lời (tổng cộng khoảng 40 triệu bảng) nhờ bán giá cao các cầu thủ đến Trung Quốc rồi dùng tiền mua lại cầu thủ khác với giá rẻ hơn.

tin liên quan

10 phi vụ chuyển nhượng mùa đông tệ nhất Premier League
Từ đội cạnh tranh ngôi vô địch tới kẻ muốn thoát cảnh xuống hạng, các hợp đồng 'chữa cháy' của kỳ chuyển nhượng mùa đông luôn mang theo ít nhiều kỳ vọng, nhưng hiếm khi đáp ứng được kỳ vọng ấy.

Ví dụ điển hình như tiền đạo Odion Ighalo của Watford sang CLB Changchun Yatai (Trung Quốc) với giá tới 20 triệu bảng. Trong khi mua lại, như CLB Southampton mua tiền đạo Manolo Gabbiadini từ Napoli chỉ 14 triệu bảng.

Chelsea đã có một kỳ chuyển nhượng bội thu. Họ bán tiền vệ Oscar tới 60 triệu bảng cùng John Obi Mikel gần 12 triệu bảng sang Trung Quốc và cho trung vệ Branislav Ivanovic sang Zenit theo dạng chuyển nhượng tự do nhưng không mua cầu thủ nào khi chỉ kéo mỗi trung vệ trẻ Nathan Ake cho mượn từ Bournemouth về để củng cố hàng thủ.

Ivanovic rời Chelsea sang Zenit theo dạng chuyển nhượng tự do AFP

CLB Arsenal có ngân sách mua sắm mùa đông tới 85 triệu bảng, nhưng HLV Arsene Wenger chẳng đoái hoài tới thị trường. CLB M.U cũng vậy, HLV Mourinho chỉ chờ đến mùa hè mua trung phong Antoine Griezmann với giá dự đoán lên tới 85 triệu bảng.

Các giải khác ở Tây Ban Nha, Ý, Đức đều im ắng mua sắm khi chỉ có vài cuộc chuyển nhượng không gây chú ý. Nhưng giải Ligue 1 (Pháp) thì khác mọi năm khi khá rầm rộ với cuộc chuyển nhượng của tiền vệ Julian Draxler và Goncalo Guedes đến PSG với các thương vụ đều có giá từ 25 đến 30 triệu bảng. Cùng Memphis Depay đến Lyon 15 triệu bảng…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.