Thiên đường đích thực của Robben

10/05/2010 09:42 GMT+7

Vào tháng 8 năm ngoái, sự nghiệp của Arjen Robben tưởng đã lu mờ, khi anh tức tưởi rời khỏi Real Madrid để nhường chỗ cho cuộc cách mạng của ông Florentino Perez.

Mùa đầu tiên ở Bundesliga, Robben đã cầm đĩa bạc - Ảnh: AFP

Vào tháng 8 năm ngoái, sự nghiệp của Arjen Robben tưởng đã lu mờ, khi anh tức tưởi rời khỏi Real Madrid để nhường chỗ cho cuộc cách mạng của ông Florentino Perez.

Bayern bỏ ra 25 triệu euro để mua cầu thủ chạy cánh người Hà Lan trong tâm trạng đầy hoài nghi, trước đó họ đã bỏ ra số tiền kỷ lục là 30 triệu euro để mua tiền đạo Mario Gomez. Tại thời điểm Robben đến Bayern, không ai trong cả hai có thể hình dung mức độ hoàn hảo của những thành công xuất phát từ sự kết hợp có phần gượng ép giữa họ.

Khởi đầu mùa bóng, những kỳ vọng đều được đặt vào đầu tàu Franck Ribery và Gomez. Song 9 tháng sau, chỉ còn một cánh chim đầu đàn không thể tranh cãi trong đội hình Bayern: Robben. Tiền vệ 26 tuổi có một mùa bóng ngoạn mục ở đội bóng xứ Bavaria, ghi 16 bàn thắng ở Bundesliga (nhiều nhất ở Bayern) và đưa họ đến với chức vô địch Đức, chung kết Cúp quốc gia và Champions League.

Với những điệu múa thần kỳ bằng “đôi chân pha lê” bên cánh phải, những cú sút như trái phá vào lưới ở tầm xa, Robben nhanh chóng thay thế Ribery, người bị quấy rầy bởi chấn thương và những rắc rối ngoài sân cỏ, trở thành cầu thủ được yêu thích nhất bởi các CĐV. Có thể nói Robben chính là nguồn cảm hứng phi thường cho những kỳ tích của Bayern ở mùa này.

Với một bản hợp đồng có thời hạn đến năm 2013, “Hùm xám” có lý do để cảm thấy tự tin về tương lai trong khi Robben có thể hài lòng với sự tôn trọng mà anh từng mong mỏi có được khi ở Real và Chelsea.

Arjen Robben
Ngày sinh: 23.1.1984
Quốc tịch: Hà Lan
Chiều cao: 1m81
Vị trí: Tiền vệ cánh, tiền đạo
CLB thi đấu: Groningen, PSV, Chelsea, Real Madrid, Bayern Munich
Thành tích: 45 lần khoác áo tuyển Hà Lan. 1 chức VĐ Hà Lan (PSV, 2003), 2 chức VĐ Premier League (Chelsea, 2005; 2006), 1 cúp FA (Chelsea, 2007), 1 chức VĐ La Liga (Real, 2008), 1 chức VĐ Bundesliga (Bayern, 2010)...
S.D (Theo Wikipedia)

S.D

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.