Thiên đường màu xanh

16/03/2012 03:02 GMT+7

Chelsea giữ ngọn cờ nước Anh ở lại Champions League khi lật ngược thế cờ ngoạn mục, thắng Napoli 4-1 trận lượt về (chung cuộc là 5-4) để vào tứ kết.

Chelsea giữ ngọn cờ nước Anh ở lại Champions League khi lật ngược thế cờ ngoạn mục, thắng Napoli 4-1 trận lượt về (chung cuộc là 5-4) để vào tứ kết.

“Đội cận vệ già” Drogba, Terry, Lampard và Ivanovic là những người hùng ghi bàn mang về trận thắng được xem là cú đào thoát “vĩ đại” nhất trong lịch sử CLB Chelsea tại đấu trường châu Âu. Bên cạnh đó, Petr Cech, Essien, Ashley Cole dù không ghi bàn nhưng đóng góp rất nhiều công sức vào thành quả của “The Blues”. Hầu hết những cầu thủ kỳ cựu này (trừ thủ môn Cech và trung vệ thủ quân Terry) đều từng bị thất sủng dưới thời HLV bị sa thải Villas-Boas. Trong đó, bộ ba Lampard, Essien, Cole phải ngồi dự bị ở trận lượt đi và chứng kiến Chelsea thua Napoli 1-3. Tuy nhiên, gần 3 tuần trôi qua với nhiều thay đổi lớn xảy ra, một Chelsea mới dựa trên những giá trị cũ đã tái sinh ở đoạn cuối mùa giải dưới sự dẫn dắt tạm thời của HLV Roberto Di Matteo.

3 trận thắng liên tiếp trên mọi mặt trận giúp Chelsea trút bỏ hẳn bộ mặt nhợt nhạt thiếu sức sống trước đây. So với 2 trận thắng Birmingham 2-0 (ở vòng 5 FA Cup để vào tứ kết gặp Leicester cuối tuần này) và trận thắng Stoke 1-0 (ở giải Ngoại hạng Anh), thì trận thắng Napoli 4-1 rạng sáng qua mới thể hiện hết giá trị của một Chelsea hùng mạnh thuở nào, như dưới thời Jose Mourinho. Trong đó, điểm mạnh nhất là tinh thần chiến đấu quyết liệt từ đầu đến cuối đã trở lại với Chelsea. HLV Di Matteo tiết lộ: “Sau trận đấu, Luiz gần như không bước đi nổi vì đã ráng hết sức trong suốt 2 hiệp chính và phụ. Terry cũng bị chuột rút. Mọi cầu thủ khác thì đều kiệt sức. Nhưng tất cả đã có một đêm thi đấu không thể tin được. Chúng tôi đã làm nên lịch sử”.

 
Cặp bài trùng Lampard (phải), Drogba trong niềm vui chiến thắng cùng Chelsea - Ảnh: Reuters

Với việc buộc phải thắng cách biệt 2-0 mới hy vọng đi tiếp, các cầu thủ Chelsea bất chấp khả năng có thể bị thủng lưới trước đã dồn lên chơi tấn công ngay từ đầu với tinh thần được ăn cả ngã về không. Điều đó đã được đền đáp sau 2 pha ghi bàn của Drogba và Terry ở các phút 29 và 48. Tuy nhiên, kết quả vừa đủ đi tiếp này của Chelsea chỉ giữ được chừng 7 phút, vì sau đó Napoli rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 sau cú sút không thể cản phá từ ngoài vòng 16m50 của Inler. Nhưng kinh nghiệm và sự quyết tâm gây áp lực liên tục của Chelsea đã khiến Dossena của Napoli phải lúng túng để bóng chạm tay trong vòng cấm phút 75, giúp Lampard ghi bàn từ chấm 11m nâng lên 3-1 và cân bằng tỷ số 4-4 sau hai lượt đấu. Lên tinh thần bước vào hiệp phụ, Ivanovic đã ghi bàn quyết định mang về chiến thắng nghẹt thở cho Chelsea.

Trong khi đó, Real Madrid hạ gục dễ dàng CSKA Moscow 4-1 trên sân nhà ở lượt về để lọt vào tứ kết (chung cuộc là 5-2). Siêu sao C.Ronaldo tiếp tục góp công lớn với cú đúp, các bàn còn lại do Higuain và Benzema ghi.

8 đội lọt vào tứ kết gồm: AC Milan, APOEL Nicosia, Barcelona, Bayern Munich, Benfica, Chelsea, Marseille và Real Madrid sẽ bốc thăm vào hôm nay chia cặp thi đấu theo thể thức mở (tức là các đội đều có thể gặp nhau, không phân biệt cùng quốc gia.

Lượt đi tứ kết ngày 27-28.3, lượt về ngày 3-4.4. Bán kết lượt đi ngày 17-18.4, lượt về ngày 24-25.4. Trận chung kết diễn ra ngày 19.5 trên sân Allianz Arena của CLB Bayern Munich.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.