Thiên đường thứ 15

24/07/2011 00:16 GMT+7

Nhiều khả năng Uruguay sẽ vượt qua Paraguay ở trận chung kết để trở thành đội bóng xuất sắc nhất trong lịch sử Copa America.

Nhiều khả năng Uruguay sẽ vượt qua Paraguay ở trận chung kết để trở thành đội bóng xuất sắc nhất trong lịch sử Copa America.

Trận chung kết Copa America 2011 sẽ diễn ra giữa Uruguay và Paraguay vào rạng sáng mai tại Buenos Aires. Tuy 2 đội bóng này đã gặp nhau đến 24 lần trong lịch sử Copa America nhưng đây chỉ mới là lần đầu tiên họ đối mặt nhau trong trận chung kết. Và khi lật lại thành tích đối đầu trong quá khứ, người ta mới thấy rằng Uruguay đã không hề bại trận trước Paraguay ở giải này suốt 64 năm qua. 

 
Forlan (trái) và Suarez sẽ giúp Uruguay giành chiến thắng trong trận chung kết? - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, điều đó lại chẳng khiến Paraguay phải lo lắng vì trong khoảng thời gian đó họ đã có được 5 trận hòa (so với 8 trận thua) trước Uruguay. Tại sao? Vì Paraguay tin rằng nếu trận chung kết Copa America 2011 kết thúc với tỷ số hòa sau 120 phút thì họ sẽ giành được chiến thắng trong loạt thi đá 11m, như điều đã diễn ra trước Brazil (tứ kết) và Venezuela (bán kết). Thật vậy, nhiều khả năng Paraguay sẽ chơi cố thủ để tìm kiếm một kết quả hòa bởi lực lượng của họ sứt mẻ khá nghiêm trọng khi Santa Cruz, Torres dính chấn thương, Santana bị treo giò còn HLV Martino và trợ lý Pautasso không được quyền chỉ đạo ở trận đấu này.

Chấn thương cũng cướp đi của Uruguay hai trung vệ Godin, Victorino còn Cavani đang trong giai đoạn hồi phục sau chấn thương. Tuy nhiên, điều đó không khiến cho HLV Tabarez phải lo lắng vì ông đã có Coates ở hàng thủ còn Forlan và Suarez vẫn chơi rất tốt trên tuyến đầu. Thế nhưng, Uruguay cũng không chơi tấn công một cách mạo hiểm mà mọi chuyện sẽ được kiểm soát và triển khai từ hàng phòng thủ vững vàng, dưới sự chỉ huy của trung vệ Lugano. Họ sẽ nỗ lực để kiểm soát thế trận rồi từ đó tung ra những đợt tấn công hoặc phản công cho Suarez băng lên và đồng thời tận dụng tối đa tài đá phạt của Forlan.

Những gì diễn ra ở trận gặp Venezuela cho thấy hàng phòng ngự của Paraguay không quá vững vàng như người ta vẫn nghĩ. Do đó, nếu như tiếp tục để lộ ra khoảng trống phía trước khung thành của thủ môn Villar thì nhiều khả năng Paraguay sẽ phải trả giá đắt trước các chân sút hiệu quả của Uruguay, nhất là khi Suarez đang hưng phấn với danh hiệu Vua phá lưới trong tầm tay.

Uruguay sẽ không cho phép trận đấu kéo dài sang loạt “đấu súng” bởi họ hoàn toàn có đủ lực để giành chiến thắng và đồng thời vượt qua mặt Argentina để trở thành đội bóng xuất sắc nhất trong lịch sử Copa America với 15 lần đoạt cúp.  

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.