“Thiên nga” chết?

16/03/2010 23:12 GMT+7

Rạng sáng mai, nhiều khả năng người hâm mộ bóng đá sẽ tận mắt chứng kiến “cái chết của thiên nga” trên hồ Nou Camp.

Hàng phòng thủ của Stuttgart không dễ cản nổi các mũi tấn công của Barcelona - Ảnh: AFP

Rạng sáng mai, nhiều khả năng người hâm mộ bóng đá sẽ tận mắt chứng kiến “cái chết của thiên nga” trên hồ Nou Camp.

Trong mùa này, Stuttgart chưa hề biết thua khi phải thi đấu xa nhà trong khuôn khổ Champions League (2 thắng, 2 hòa) nhưng vào rạng sáng mai, “Thiên nga” sẽ phải đối mặt với một nhiệm vụ gần như bất khả thi khi hành quân đến sân Nou Camp: đánh bại Barcelona hoặc ít nhất cũng phải kiếm được một kết quả hòa từ tỷ số 2-2 trở lên. Nghĩa là Stuttgart buộc phải ghi được bàn thắng rồi mới có thể nghĩ đến chuyện lọt vào vòng tứ kết. Ngược lại, Barcelona chỉ cần giữ nguyên vẹn mành lưới nhà là đủ, nhờ một bàn thắng mà Ibrahimovic ghi được trong trận hòa 1-1 trên sân của Stuttgart ở lượt đi.

Tuy nhiên, Barcelona cũng giống như một đứa trẻ vậy, bắt chúng đứng yên một chỗ bao giờ cũng khó hơn là để cho chúng chạy lung tung. Nói một cách khác, đội quân của HLV Guardiola không có thói quen chơi phòng ngự và càng không biết đến chuyện thi đấu để không thua. Triết lý của họ là tấn công để giành chiến thắng nên Messi, Ibrahimovic, Henry, Xavi, Iniesta sẽ luôn hướng về phía trước mà mục tiêu tối thượng của họ là sút thủng lưới đối phương.

Do đó, muốn kềm chân Barcelona thì Stuttgart phải làm mọi cách ngăn không cho đối thủ có bóng và chờ đợi cơ hội tung ra những đòn phản công thông qua tốc độ và khả năng săn bàn của Cacau. Tuy nhiên, ngoài lối chơi rắn thì các tiền vệ của Stuttgart như Trasch, Gebhart, Hleb, Khedira lại không thể sánh với các ngôi sao của Barcelona về sự linh hoạt và khả năng giữ bóng. Rõ ràng HLV Gross sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm ra những phương án để đối phó với lối chơi của Barcelona bởi khó có thể ngăn chặn một đạo quân có quá nhiều dũng tướng.  

Tỷ lệ cược
Barcelona - Stuttgart (ESPN, VTV3, VTC3 trực tiếp): Barcelona chấp trái rưỡi - hai trái, thắng 9.

Bordeaux - Olympiakos: Bordeaux chấp trái, thua 9.
(Theo AsianBookie)
Vấn đề hiện nay của Barcelona chỉ liên quan đến tuyến phòng thủ khi hậu vệ trái Abidal phải vắng mặt vì chấn thương trong lúc trung vệ Puyol đang phải chạy đua với thời gian để kịp bình phục. Nếu Puyol phải vắng mặt, HLV Guardiola sẽ lựa chọn giữa Marquez và Milito cho một vị trí trung vệ bên cạnh Pique còn Maxwell sẽ tiếp tục trấn giữ hành lang trái. 

Nhờ vậy, Stuttgart vẫn có thể kiếm được bàn thắng trên sân Nou Camp, nếu xét cả đến việc Barcelona đã để thủng lưới ở 5 trong số 7 trận gần đây nhất trên các mặt trận. Nhưng nhiều khả năng điều đó chỉ xảy ra khi cuộc chơi đã được định đoạt với phần thắng thuộc về Barcelona. Cũng phải thôi vì Stuttgart chưa bao giờ giành được chiến thắng trên đất Tây Ban Nha trong khuôn khổ các Cúp châu Âu.

Trong trận đấu còn lại, Bordeaux, với lợi thế sân nhà cùng chiến thắng 1-0 ở trận lượt đi, sẽ không gặp quá nhiều khó khăn trong việc đoạt vé vào tứ kết trước một Olympiakos vốn thiếu khả năng xoay chuyển tình thế.   

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.