‘Thiên tài’ Marcelo Bielsa đưa Leeds United trở lại Ngoại hạng Anh sau 16 năm

Giang Lao
Giang Lao
18/07/2020 07:59 GMT+7

HLV người Argentina, ông Marcelo Bielsa có sức ảnh hưởng tới nhiều HLV tên tuổi hiện nay trên thế giới như Pep Guardiola hay Mauricio Pochettino, vừa giúp CLB Leeds United hoàn tất giấc mơ trở lại Ngoại hạng Anh.

Đây là mùa thứ 2 HLV Marcelo Bielsa dẫn dắt Leeds United. Mùa trước tưởng chừng ông đã đưa đội bóng này lên hạng sau khi dẫn đầu gần suốt mùa giải, nhưng cuối mùa đã đánh mất luôn suất lên hạng trực tiếp lẫn suất đấu play-off.
Dù thất bại, nhưng HLV Marcelo Bielsa không chia tay Leeds United như tin đồn mà vẫn ở lại để dẫn dắt đội bóng vùng Yorkshire nỗ lực tiếp một mùa nữa với hy vọng thăng hạng trở lại.
HLV Marcelo Bielsa rất lão luyện, người có nhiều sáng kiến phát triển chiến thuật bóng đá táo bạo, được các HLV danh tiếng như Pep Guardiola hay Mauricio Pochettino rất ngưỡng mộ và luôn coi là thầy mình.
Ở tuổi 64, tuy không giành nhiều thành tích đáng kể (có giá trị nhất vẫn là chiếc HCV Olympic 2004), nhưng HLV Marcelo Bielsa luôn được sự kính trọng lớn trong giới bóng đá.
Từ khi nhà cầm quân này đến Leeds United tháng 6.2018 đã làm thay đổi hoàn toàn đội bóng lừng danh một thời ở Ngoại hạng Anh này.

HLV Marcelo Bielsa được giới bóng đá mệnh danh là 'thiên tài' vì những sáng kiến độc đáo về chiến thuật thi đấu của mình

AFP

Từ chỗ 6/7 mùa bóng trước đó Leeds United luôn vật lộn ở nửa cuối bảng giải Championship, thì từ khi có ông Marcelo Bielsa đội bóng này trở lại là ứng viên sáng giá thăng hạng.
Mùa này Leeds United cũng luôn dẫn đầu giải Championship đến trước khi mùa giả bị hoãn lại, nhưng khi nối lại sau trận thua Cardiff City 0-2 khiến nghi ngờ lại rơi vào tình cảnh như mừa trước.
Tuy nhiên, lần này HLV Marcelo Bielsa không để Leeds United mất suất thăng hạng khi giúp CLB giành lại 5 trận thắng và 1 trận hoà, chỉ cần 1 điểm nữa trong 2 vòng cuối là thăng hạng. 

Niềm vui của CĐV Leeds United

AFP

Trận thắng của Huddersfield trước West Brom 2-1 rạng sáng nay đã giúp Leeds United sớm nhận suất chính thức đầu tiên lên hạng sau 16 năm dài ròng rã.
Tính tổng cộng, để trở lại Ngoại hạng Anh từ khi rớt hạng sau mùa 2004 đến nay, Leeds United đã trải qua tới 15 đời HLV và 5 ông chủ, nhưng phải đến đời HLV Marcelo Bielsa và ông chủ người Ý, Andrea Radrizzani thì giấc mơ mới thành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.