Thierry Henry đứng trước nguy cơ bị AS Monaco sa thải

24/01/2019 19:05 GMT+7

Sự nghiệp huấn luyện của Thierry Henry đang gặp khó khăn khi anh đứng trước nguy cơ bị AS Monaco sa thải chỉ sau 3 tháng nhận việc.

Hồi tháng 10 năm ngoái, AS Monaco đã sa thải HLV Leonardo Jardim và bổ nhiệm Henry làm người thay thế. Huyền thoại của Arsenal và đội tuyển Pháp được kỳ vọng sẽ giúp đội bóng Công quốc thoát khỏi khu vực cuối bảng xếp hạng Ligue 1.
Tuy nhiên, sau 3 tháng, tình hình của AS Monaco vẫn không được cải thiện. Đội bóng Công quốc hiện đang đứng thứ 19 trên bảng xếp hạng Ligue 1 với chỉ 15 điểm sau 21 trận. Không chỉ vậy, cách đây 2 ngày, đội bóng của Henry đã bị loại khỏi Cúp Quốc gia Pháp bởi Metz, đội bóng đang thi đấu ở Ligue 2.

tin liên quan

AS Monaco lại thua, HLV Henry than về ‘nỗi sợ thắng’

HLV Thierry Henry đã phải than về “nỗi sợ thắng” của các cầu thủ AS Monaco sau khi đội bóng công quốc tiếp tục nhận thất bại 1-2 trên sân nhà trước Montpellier ở vòng 15 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (2.12, giờ VN).

Theo The Sun, trận thua Metz có thể là trận đấu cuối của Henry trên cương vị HLV của AS Monaco. Tương lai của cựu tiền đạo tuyển Pháp này sẽ được định đoạt trong 48 giờ tới.
Kể từ khi được bổ nhiệm, Henry dẫn dắt AS Monaco trong 20 trận trên mọi đấu trường nhưng chỉ thắng được 4 trận và thua đến 11 trận với hiệu số bàn thắng thua là -11. 
AS Monaco (áo trắng - đỏ) thi đấu rất kém cỏi ở mùa này Reuters
The Sun cũng cho biết ban lãnh đạo AS Monaco dự định sẽ mời lại HLV Jardim dẫn dắt đội bóng. Ông này chính là người đã giúp đội bóng giành chức vô địch Ligue 1 năm 2017 và vào đến bán kết Champions League vào năm đó.
HLV Jardim cũng chính là người phát hiện ra một loạt ngôi sao trẻ cho AS Monaco để rồi sau đó đội bóng này đã thu về rất nhiều tiền nhờ vào việc bán những ngôi sao đó.
Việc Henry không thành công một lần nữa cho thấy việc đặt niềm tin vào các HLV trẻ chưa hẳn đã mang lại hiệu quả. Một số danh thủ cùng thời với Henry như Gary Neville cũng không có được thành công khi dẫn dắt Valencia và hiện giờ chỉ tập trung vào làm bình luận viên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.