Thierry Henry lần thứ 3 khoác áo Arsenal

06/12/2012 16:21 GMT+7

(TNO) Chân sút huyền thoại Thierry Henry vừa đồng ý một số thỏa thuận để trở lại thi đấu cho Arsenal vào tháng 1.2013 theo hợp đồng cho mượn, từ nguồn tin của Goal.com hôm 6.12.

(TNO) Chân sút huyền thoại Thierry Henry vừa đồng ý một số thỏa thuận để trở lại thi đấu cho Arsenal vào tháng 1.2013 theo hợp đồng cho mượn, từ nguồn tin của Goal.com hôm 6.12.

>> Thierry Henry muốn trở thành HLV Arsenal
>> Thủ môn Pepe Reina sắp sang Arsenal?
>> HLV Wenger: “Không vực dậy Arsenal, tôi ra đi”

Thierry Henry trở lại Arsenal lần thứ 3
Henry sẽ thi đấu cho Arsenal trong 6 tuần - Ảnh: AFP

Nguồn tin này cho hay CLB New York Red Bulls (Mỹ) cuối cùng cũng đồng ý nhưng chỉ cho phép chân sút nổi tiếng người Pháp trở về thi đấu cho “pháo thủ” trong 6 tuần kể từ ngày 1.1.2013.

Trước đó, Arsenal sớm liên hệ đàm phán với đội bóng Mỹ nhằm có được Henry càng sớm càng tốt, nhưng nỗ lực của đội bóng thành London không được sự đồng ý từ phía đối tác. Theo Goal.com, đó cũng là lý do mà cuộc đàm phán giữa Arsenal và New York Red Bulls để đưa chân sút 35 tuổi về sân Emirates liên tục bế tắc trong thời gian qua. 

Đội bóng đang chơi ở giải Bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) chỉ muốn Henry thi đấu cho Arsenal với thời gian tương tự như mùa giải trước và hợp đồng cho mượn không kéo dài quá thời điểm giữa tháng 2.2013 (do MLS khởi tranh mùa giải mới vào đầu tháng 3.2013). 

Với việc có được sự phục vụ của Henry, HLV Arsene Wenger và người hâm mộ chắc hẳn sẽ hết sức phấn khởi. Bởi ngoài việc là một phần trong lịch sử của đội bóng, kinh nghiệm và khả năng ghi bàn vẫn còn khá tốt của Henry sẽ giúp nhà cầm quân người Pháp có được nhiều lựa chọn cho hàng tiền đạo đang thi đấu khá thất thường.

Khoảng thời gian mà Henry góp mặt được xem là thời điểm quyết định cho thành tích của Arsenal ở mùa giải năm nay. Hơn nữa, khoảng thời gian này Arsenal sẽ không được chân sút Gervinco (trở về thi đấu cho Bờ Biển Ngà ở giải vô địch châu Phi 2013), còn Theo Walcott nhiều khả năng ra đi.

Theo đó, nếu hợp đồng hoàn tất, “Titi” (biệt danh của Henry) sẽ có cơ hội khoác lại chiếc áo của “pháo thủ” trong các trận gặp Southampton, Swansea, Manchester City, Chelsea và Liverpool trong tháng 1.2012 và các trận đấu ở FA Cup cũng như League Cup.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.