Thiệt hại nặng nề của các CLB châu Âu

Giang Lao
Giang Lao
14/04/2020 06:43 GMT+7

Cuộc khủng hoảng do dịch Covid-19 đã kéo theo những hậu quả về tài chính với những tác động quá lớn đến nhiều mặt mà cụ thể nhất là các CLB bị khốn đốn.

Dù LĐBĐ thế giới (FIFA) hay châu Âu (UEFA) đã khẩn cấp ban hành các gói hỗ trợ các liên đoàn thành viên, các giải VĐQG hay các giải đấu như Champions League, Europa League bị hoãn, nhưng thống kê của tờ Daily Mail cho biết nhiều CLB hàng đầu vẫn không tránh khỏi thiệt hại nặng nề do mất tiền bản quyền truyền hình và doanh thu thương mại khác trong suốt hơn 1 tháng qua.

FIFA can thiệp, giải quyết các khiếu nại về cắt giảm lương của cầu thủ

Các CLB lớn ở Anh như M.U, Liverpool, Man.City hay tại Tây Ban Nha là Real Madrid và Barcelona… là các đội bóng có tiềm lực tài chính hùng hậu, nhưng chỉ 1 tháng ngừng thi đấu nay đã phải giảm lương cầu thủ ít nhất 30% để có chi phí trả lương cho hàng trăm nhân viên đội bóng. Thống kê cho thấy thiệt hại của các CLB hiện nhiều nhất là M.U hơn 133 triệu euro, kế đến Man.City (124,9 triệu euro), Liverpool (117,3 triệu euro), Chelsea (104 triệu euro) và Tottenham (94,8 triệu euro)...
Theo tờ Daily Mail ước tính mỗi tour du đấu hè lâu nay giúp các CLB ở châu Âu bỏ túi vài chục triệu euro gồm tiền phí thi đấu và doanh thu thương mại. Nhưng mùa hè này coi như mất trắng như 2 CLB Real và Barcelona dự định có 1 trận “Siêu kinh điển” ở Las Vegas, Mỹ tại giải giao hữu ICC, nhưng do giải này hiện nay cũng bị hủy khiến cả hai mất luôn mỗi đội 18 triệu euro tiền phí ra sân. Dự báo, nếu bóng đá thế giới vẫn tiếp tục dừng thi đấu thêm 1 hoặc 2 tháng nữa, các CLB hàng đầu trên sẽ còn rơi vào tình thế thê thảm hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.