Thiếu bản lĩnh, M.U bị Sevilla loại có gì là lạ

14/03/2018 18:45 GMT+7

Manchester United (M.U) dù khát khao khẳng định nhưng lại chưa sẵn sàng và thiếu những phẩm chất đủ tốt để chinh phục những đỉnh cao ở Champions League.

Với David De Gea, Eric Baily, Nemanja Matic, Paul Pogba, Alexis Sanchez và Romelu Lukaku, những cầu thủ hàng đầu ở vị trí của họ, các CĐV Manchester United hi vọng CLB mà họ yêu quý sẽ sớm tìm lại ánh hào quang xưa, để thêm một lần nữa sáng ngang cùng những đế chế bóng đá như Barcelona, Real Madrid hay Bayern Munich.
Nhưng 2 lượt trận vòng 1/8 Champions League với Sevilla, hòa không bàn thắng sân khách và rạng sáng nay thua 1-2 trên sân nhà, là bằng chứng cho thấy: để trở lại thời đỉnh cao, M.U của Jose Mourinho sẽ còn phải đi một hành trình rất dài nữa.

tin liên quan

Khi mọi 'mũi dao' đều hướng về Mourinho và M.U
Chịu thất bại bất ngờ trước Sevilla tại vòng 1/8 Champions League với cú đúp của Wissam Ben Yedder, Jose Mourinho cùng M.U hiện tại đang phải hứng chịu cơn bão những chỉ trích của người hâm mộ bóng đá ở khắp nơi.
Sevilla, dù là kỉ lục gia của Europa League những năm gần đây, song chưa bao giờ được xếp vào nhóm những CLB hàng đầu. Lá thăm Sevilla ở vòng 1/8, về cơ bản, là vừa sức với thày trò Mourinho.
Sevilla ấy là đội bóng đã thua 7 trong 14 vòng đấu gần nhất ở La Liga, đã thất bại thảm hại ở tất cả các trận đánh lớn tại giải quốc nội mùa này (thua Atletico tổng tỉ số 2-7, thua Valencia tổng tỉ số 0-6, thua Barca 1-2 và Real 0-5).
Sevilla ấy cũng chưa từng một lần tiến xa hơn vòng 1/8 Champions League. Nhưng cũng chính Sevilla ấy, trong 180 phút ở Pizjuan và đặc biệt tại Old Trafford rạng sáng nay, đã dạy cho M.U rất nhiều bài học đủ để khiến “Quỷ đỏ” nhận ra rằng họ đang ở đâu trong thế giới bóng đá dương đại.
Lượt đi, De Gea đã quá xuất sắc với ít nhất 3 tình huống cứu thua không tưởng để giúp M.U trụ vững ở Pizjuan. Nhưng rạng sáng nay, kịch bản tương tự đã không xảy ra, khi anh nhận thủng lưới 2 lần liên tiếp bởi các pha dứt điểm của siêu dự bị Ben Yeeder phía đội khách.
Thật khó có thể hình dung, giữa M.U và Sevilla, đâu mới là đội bóng sắm vai chủ nhà, đâu mới là cái tên cần bàn thắng để đi tiếp. Bởi những thông số chuyên môn cho thấy Sevilla mới là đội vượt trội toàn diện ở các hạng mục quan trọng.
Khung thành của De Gea liên tục bị bắn phá Reuters
21 cú sút cầu môn đấy là những gì mà De Gea và các đồng đội phải đối mặt trước Sevilla rạng sáng nay. Kể từ trận thua Real Madrid 1-2 (đội tung ra tới 22 cú dứt điểm) và bị loại ở Champions League 2012/13, M.U chưa bao giờ bị đối thủ bắn phá khung thành nhiều đến thế trong 1 trận đấu tại Old Trafford.
Cũng là lượt về vòng 1/8, cũng là một thất bại với tỉ số 1-2 trên sân nhà. Nhưng điểm khác biệt giữa 2 cột mốc là ở chỗ: 2012/13 là mùa giải cuối cùng của Sir Alex Ferguson tại Old Trafford, còn hiện tại là một M.U với những tham vọng chuyển mình lớn lao cùng Mourinho.
Có nhiều nguyên nhân dẫn tới thất bại của M.U trước Sevilla. Cách tiếp cận trận đấu quá cầu toàn của Mourinho trong khi lẽ ra họ phải hướng tới việc tìm kiếm bàn thắng sớm. Những phương án thay người không hợp lý, đặc biệt là việc tung Paul Pogba vào sân, người không chỉ làm mất đi sự an toàn toàn trong lối chơi của M.U mà còn mắc lỗi trong tình huống Yedder mở tỉ số.
Nhưng lý do quan trọng nhất có lẽ chính là M.U dù khát khao khẳng định nhưng lại chưa sẵn sàng và thiếu những phẩm chất đủ tốt để chinh phục những đỉnh cao ở Champions League.
Đẳng cấp của họ, ở thời điểm hiện tại, thực ra không hơn những đội bóng cỡ Sevilla nên một thất bại ở Old Trafford dù khiến các CĐV đau lòng nhưng cũng chính là cơ hội, là bài học để “Quỷ đỏ” nhận chân chính mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.