Thời gian khó của Inter

24/10/2010 09:12 GMT+7

Chiến thắng 4-3 đầy kịch tính trước Tottenham hồi giữa tuần đã thể hiện hai bộ mặt của Inter. Mặt tích cực: chỉ trong 35 phút, các học trò của Rafael Benitez đã ghi đến 4 bàn thắng vào lưới đối phương.

Chiến thắng 4-3 đầy kịch tính trước Tottenham hồi giữa tuần đã thể hiện hai bộ mặt của Inter. Mặt tích cực: chỉ trong 35 phút, các học trò của Rafael Benitez đã ghi đến 4 bàn thắng vào lưới đối phương.

Điều đó cho thấy Inter dưới thời nhà cầm quân người Tây Ban Nha đang chơi thứ bóng đá tấn công và đẹp mắt. Thế nhưng mặt tiêu cực là trong hiệp hai, Nerazzurri bị thủng lưới 3 lần. Nếu tính thêm trận hòa 2-2 với Twente hay thất bại 0-1 trước Roma thì có thể thấy khả năng phòng thủ của Inter không còn được như trước đây.

“Chúng tôi đã thi đấu tuyệt vời trong hiệp một trận đấu với Tottenham khi ghi 4 bàn và chơi thứ bóng đá đẹp mắt”, HLV Benitez phát biểu trên Gazzetta Dello Sport, “Tuy nhiên, sau giờ nghỉ, các cầu thủ đã có phần chủ quan. Họ đã nghĩ đến trận đấu vào cuối tuần với Sampdoria”.

 
 Samuel Eto’o vừa ghi cú đúp cho Inter ở Champions League - Ảnh: AFP

Thực tế, cuộc đối đầu với Sampdoria đóng vai trò rất quan trọng trong hành trình sắp tới của Inter. Nó sẽ mở đầu cho một loạt trận đấu khó khăn của nhà vô địch Serie A kéo dài từ giữa tháng 10 đến đầu tháng 12. Đó là khoảng thời gian mà thầy trò Benitez phải đối đầu với những đối thủ như Genoa, Tottenham, Milan…

Dù sao đi nữa thì tin vui cũng đến với Inter Milan khi các cầu thủ quan trọng của họ là tiền vệ Cambiasso, Pandev đã bình phục chấn thương. Cambiasso sẽ thế chỗ cho Stankovic bị chấn thương trong khi nhiều khả năng Pandev lấy lại vị trí tiền đạo cánh phải của Jonathan Biabiany.

Bên phía Sampdoria, HLV Domenico Di Carlo đã cho thấy ông quan tâm đến Serie A nhiều hơn là đấu trường Europa League. Hồi giữa tuần, khi hành quân đến sân của Metalist Kharkiv, nhà cầm quân 46 tuổi đã không mang theo hai trụ cột là tiền vệ Angelo Palombo và tiền đạo Giampaolo Pazzini. Dù vậy, Sampdoria vẫn sẽ bước vào trận này với hai cầu thủ vắng mặt là Stefano Lucchini và Franco Semioli.

Ở vòng đấu này, các cặp đấu Bologna – Juventus, Parma – Roma và Lazio – Cagliari cũng rất đáng chú ý. Với phong độ đang lên, cộng với lực lượng gần như là mạnh nhất (chỉ thiếu thủ môn Buffon), thầy trò HLV Del Neri được đánh giá cao hơn so với đội chủ nhà Bologna.

Trong khi đó, Roma sẽ phải tiếp tục nỗ lực rất nhiều để trở lại nhóm dẫn đầu. Tin vui đến với HLV Ranieri khi Vucinic, Menez và De Rossi đã bình phục chấn thương. Nếu nỗ lực khả năng giành ba điểm của Roma không phải là không có khi Parma đang có phong độ rất kém.

Lịch thi đấu

17g30, 24.10 Parma - AS Roma

20g, 24.10 Bologna - Juventus

20g, 24.10 Chievo - Cesena

20g, 24.10 Genoa - Catania

20g, 24.10 Lazio - Cagliari

20g, 24.10 Lecce - Brescia

20g, 24.10 Udinese - Palermo

1g45, 25.10 Inter - Sampdoria

Tính theo giờ Việt Nam

Lam Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.