Thời khắc của Bayern Munich

10/04/2010 08:44 GMT+7

Sau khi loại M.U ở tứ kết Champions League, Bayern Munich đang có giấc mơ đẹp về cú “ăn ba” ở mùa giải này nếu thắng trong chuyến hành quân đến BayArena của Leverkusen vào đêm nay.

Ribery (giữa) và Olic (phải) sẽ khiến hàng thủ Leverkusen vất vả - Ảnh: Reuters

Sau khi loại M.U ở tứ kết Champions League, Bayern Munich đang có giấc mơ đẹp về cú “ăn ba” ở mùa giải này nếu thắng trong chuyến hành quân đến BayArena của Leverkusen vào đêm nay.

Tuần qua là khoảng thời gian tuyệt vời với người hâm mộ xứ Bavaria. Đội bóng “con cưng” của họ là Bayern Munich chơi quật cường để vượt qua những thử thách lớn ở đấu trường Bundesliga và Champions League. Sau khi thắng Schalke, đối thủ trực tiếp cạnh tranh chức vô địch - trong thế thiếu người, đội bóng của HLV Van Gaal lại khiến châu Âu phải ngả mũ khi hất cẳng M.U để tiến vào bán kết Champions League. Vì vậy, chẳng có lý gì người hâm mộ Bayern không nghĩ đến một chiến thắng trước Leverkusen để kết thúc một tuần trọn vẹn niềm hạnh phúc.

Thực tế ở thời điểm hiện nay, Bayern đang có cơ hội để thâu tóm những danh hiệu. Robben lành lặn và đang chơi chói sáng bên cạnh những tinh binh Ribery, Lahm, Schweinsteiger… và đặc biệt là tiền đạo Olic. Gomez, Klose trở thành sự lựa chọn thứ 2 trên hàng tấn công khi tiền đạo người Croatia liên tục “nổ súng”.

“Hãy chờ xem những gì sẽ xảy ra ở BayArena. Chúng tôi đang có phong độ rất tốt, nên 3 điểm không phải là mục tiêu quá xa vời”, chủ tịch CLB Bayern Munich, Uli Hoeness, tự tin phát biểu trước trận đấu.

Hơn Schalke 1 điểm (59 so với 58), nên chiếc đĩa bạc Bundesliga sẽ thuộc quyền quyết định của Bayern nếu họ hạ gục Leverkusen. Đáng nói hơn, trong 4 chuyến làm khách ở BayArena gần nhất, Bayern đều ra về với 3 điểm trọn vẹn. Nói tóm lại, cơ hội dường như đang nghiêng hẳn về phía đội khách khi chủ nhà Leverkusen đang gặp khủng hoảng.

Sau 7 vòng đấu vừa qua, đội chủ sân BayArena đang có một thành tích rất tệ hại: chỉ kiếm được vỏn vẹn 5 trong 21 điểm tối đa. Thành tích này đã khiến Leverkusen (53 điểm) tự loại mình ra cuộc đua lên ngôi vô địch, thậm chí họ còn có nguy cơ mất luôn vị trí thứ 3 trước sự rình rập của Dortmund (52 điểm). Tiền đạo chủ lực Kiessling đang tìm lại bản năng “sát thủ”, nhưng điều khiến HLV Heynckes đắn đo nhất nằm ở hàng thủ. Cặp trung vệ Friedrich và Hyypia đang có dấu hiệu nặng nề về tuổi tác. HLV Heynckes lại càng đau đầu hơn do Leverkusen lại không có sự phục vụ của hậu vệ Schwaab và tiền vệ cánh Renato do bị chấn thương và treo giò.

Trong khi đó, Schalke (đá sớm) buộc phải hoàn thành mục tiêu 3 điểm trên sân đội đứng kế cuối bảng là Hannover trước khi chờ Bayern (đá muộn) sẩy chân trên thánh địa BayArena. Dortmund tràn trề hy vọng thắng trước Mainz để có thể “cướp” vị trí thứ 3 của Leverkusen.

Ở nhóm cuối, Hertha Berlin (22 điểm) sẽ vượt mặt Freiburg (25 điểm, làm khách trên sân Werder Bremen) và Hannover (24 điểm) nếu tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng trước đội khách Stuttgart.

Dự đoán:

Leverkusen - Bayern: 1-2
Hannover - Schalke 04: 0-2
Hertha Berlin – Stuttgart: 2-1
Hoffenheim – Cologne: 1-1
W. Bremen – Freiburg: 3-1
Mainz - Dortmund: 0-2

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.