Thống kê: Từ khi HLV Mourinho đến Tottenham, Chelsea sa sút không phanh

Giang Lao
Giang Lao
22/02/2020 13:49 GMT+7

Mọi dự báo đang nghiêng về Chelsea trong cuộc “đại chiến” trên sân Stamford Bridge ở vòng 27 giải Ngoại hạng Anh lúc 19 giờ 30 tối nay (giờ VN), tuy nhiên Tottenham cũng có nhiều lý do sẽ đánh bại kình địch cùng thành phố London nhờ sức ảnh hưởng của HLV Mourinho.

Trong cuộc gặp lại tối nay, Tottenham vắng 2 chân sút tốt nhất của mình là thủ quân Harry Kane và ngôi sao Son Heung-min mà theo HLV Mourinho mô tả: “Chúng tôi giống như ra trận chiến đấu với khẩu súng không có đạn”.
Tottenham vừa thua RB Leipzig 0-1 ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, trong khi Chelsea thì thua M.U 0-2 ở vòng 26 Ngoại hạng Anh.
Vì vậy, có thể nói tương quan giữa 2 đội khá cân bằng. Chelsea có ưu thế sân nhà và lực lượng đầy đủ, nhưng Tottenham cũng có lý do để tin rằng họ sẽ “rửa hận” trận thua lượt đi. Chelsea từ khi HLV Mourinho đến dẫn dắt “Spurs” thì không còn là chính mình sau chuỗi 6 trận toàn thắng từ cuối tháng 9 đến đầu tháng 11 năm ngoái.
Tổng cộng 14 trận giữa 2 đội, thì từ khi có mặt HLV Mourinho ở Tottenham đã giúp đội bóng có biệt danh “Spurs” này giành thành tích tốt hơn so với đội bóng cũ Chelsea nay dưới quyền của người học trò Lampard.

Infographic Tottenham và Chelsea tại Ngoại hạng Anh từ khi HLV Mourinho đến dẫn dắt “Spurs”

The Sun

Cụ thể: Tottenham thắng 8 trận, so với 4 của Chelsea. Tottenham cũng có 2 trận hoà, còn Chelsea 3 trận. Tottenham thua 4, trong khi Chelsea thua tới 7 trận. Trong 4 trận gần đây, Chelsea không biết mùi chiến thắng (hoà 2, thua 2), còn Tottenham bất bại (thắng 3, hoà 1).
Chuỗi thành tích này từ khi HLV Mourinho đến đã giúp Tottenham kiếm được tới 26 điểm, còn Chelsea chỉ được 15 điểm. Nhờ đó, Tottenham từ vị trí thứ 14 trước khi HLV Mourinho đến, nay đã leo một mạch lên vị trí thứ 5.
Trong khi Chelsea hiện đang xếp thứ 4 và đang bị chính Tottenham áp sát phả hơi nóng ngay sau gáy với cách biệt chỉ còn hơn đúng 1 điểm (41 so với 40).
Chưa kể, nhóm phía sau gồm Sheffield United và M.U nay cũng còn kém Chelsea lần lượt 2 và 3 điểm.
Vì thế, nếu không vượt qua sức ép sa sút hiện nay, Chelsea hoàn toàn có thể bị đánh bật khỏi vị trí tốp 4 giữa lúc đối thủ là Tottenham thiếu hụt lực lượng tinh nhuệ, nhưng nhờ có 1 HLV lão luyện như Mourinho vẫn đang giữ vững được tinh thần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.