Thủ chống công

19/06/2010 22:32 GMT+7

Brazil muốn thắng để sớm đoạt chiếc vé vào vòng 1/8 nhưng đó là một nhiệm vụ không dễ dàng khi Bờ Biển Ngà sẽ làm tất cả để tránh thất bại.

Robinho (phải) là cầu thủ nguy hiểm nhất đối với hàng phòng ngự Bờ Biển Ngà - Ảnh: AFP

Brazil muốn thắng để sớm đoạt chiếc vé vào vòng 1/8 nhưng đó là một nhiệm vụ không dễ dàng khi Bờ Biển Ngà sẽ làm tất cả để tránh thất bại.

Chỉ cần đánh bại Bờ Biển Ngà trong trận đấu diễn ra tại sân Soccer City vào rạng sáng mai là Brazil sẽ bỏ túi tấm vé vào vòng 1/8, bất kể kết quả các trận còn lại trong bảng G. Ngược lại, nếu kiếm được 1 điểm, Bờ Biển Ngà sẽ mở rộng cánh cửa vào vòng trong do họ chỉ phải gặp CHDCND Triều Tiên ở lượt trận cuối cùng. Như vậy, dựa trên những toan tính này, có thể dự đoán đây sẽ là trận đấu giữa hàng công của Brazil và hệ thống phòng thủ của Bờ Biển Ngà.

Brazil sẽ xuất quân với đội hình đã đánh bại CHDCND Triều Tiên 2-1 ở trận ra quân, để cho Elano, Kaka, Robinho và Fabiano tiếp tục hoàn thiện sự phối hợp trên mặt trận tấn công. Tuy nhiên, vấn đề chính của Brazil vào lúc này là phải chỉnh lại tầm ngắm của những cú dứt điểm (họ phải cần đến 37 cú sút mới ghi được 2 bàn thắng vào lưới CHDCND Triều Tiên) và siết chặt lại hệ thống phòng thủ. Vì sao?

Ở vế thứ nhất, trước mặt họ sẽ là một hàng phòng ngự đầy sức mạnh, bọc lót cho nhau rất tốt và linh hoạt chứ không cứng nhắc như hệ thống phòng thủ của CHDCND Triều Tiên. Ngoài 4 hậu vệ thường trực, Bờ Biển Ngà còn có những tiền vệ thiên về phòng ngự (Eboue, Y.Toure) để đánh chặn. Như vậy, Brazil sẽ không có quá nhiều tình huống tiếp cận cầu môn của Barry mà nếu cứ tiếp tục phung phí cơ hội thì khó có thể giành được chiến thắng.  

Ở vế thứ hai, bàn thua trước CHDCND Triều Tiên chính là lời cảnh báo cho hệ thống phòng ngự của Brazil, bởi Bờ Biển Ngà đang sở hữu những chân sút đã khẳng định được tên tuổi. Ngoài việc tiền đạo Drogba sẽ trở lại đội hình xuất phát, Bờ Biển Ngà còn có Kalou và Gervinho, hai cầu thủ có khả năng khuấy đảo bất kỳ hàng phòng ngự nào và họ có thể buộc Maicon và Bastos phải trả giá nếu như hai hậu vệ cánh này của Brazil cứ mải mê dâng lên tấn công.

Tuy nhiên, cũng chính vì hàng phòng ngự của Bờ Biển Ngà chơi linh hoạt, chứ không quá kỷ luật như Triều Tiên, nên Brazil có thể “dụ” đối thủ rơi vào bẫy phản công của họ. Điều đó sẽ hoàn toàn tùy thuộc vào khả năng dẫn dắt thế trận của Kaka, nhiệm vụ mà anh đã không hoàn thành trong trận ra quân. Mặt khác, Robinho cần phải phát huy tối đa những phẩm chất của một “sát thủ” bởi anh chính là cầu thủ mà trung vệ K.Toure của Bờ Biển Ngà ngán nhất.     

Rõ ràng, đây sẽ là một trận đấu không dễ dàng cho Brazil, nhưng với sự kiên trì hiếm thấy, họ vẫn có thể rời sân Soccer City bằng một chiến thắng cùng tấm vé góp mặt ở vòng 1/8. 

HLV Carlos Dunga (Brazil): “Bờ Biển Ngà đang là đội bóng tốt nhất châu Phi hiện nay. Họ có những cầu thủ đã thành danh ở châu Âu như Drogba, Kalou, Toure... Tôi hy vọng các cầu thủ của mình sẽ tận dụng tối đa cơ hội để kiếm 3 điểm ở trận này”.

HLV Sven Goran Eriksson (Bờ Biển Ngà): “Tôi không nói nhiều về Brazil, vì ai cũng biết họ từng 5 lần vô địch thế giới và sở hữu một dàn cầu thủ xuất sắc. Dẫu vậy trong bóng đá, đội nào tận dụng cơ hội tốt hơn, đội đó sẽ thắng”.

- Tỷ lệ cược: Brazil chấp nửa trái, 1 trái ăn 8 (nguồn: Asianbookie).

T.Nguyên

Trần Tôn 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.