Thủ hòa Barcelona, Tottenham may mắn đi tiếp ở Champions League

12/12/2018 07:05 GMT+7

Tottenham đã may mắn có được chiếc vé đi tiếp vào vòng knock-out Champions League sau khi lội ngược dòng cầm hòa Barcelona 1-1 trong khi Inter Milan cũng chỉ có trận hòa 1-1 trước PSV.

Trước loạt trận cuối vòng bảng Champions League diễn ra rạng sáng nay (12.12, giờ VN), tại bảng B, Barcelona đã chắc chắn giữ ngôi đầu. Cuộc cạnh tranh chiếc vé còn lại diễn ra giữa Tottenham và Inter Milan khi cả 2 cùng có 7 điểm. Trong khi đội bóng Anh làm khách trên sân Barca thì đại diện của Serie A tiếp đón PSV, đội đã bị loại.
Barcelona ra sân với đội hình không phải là mạnh nhất khi HLV Ernesto Valverde cất một loạt trụ cột. Lionel Messi ngồi trên ghế dự bị và chỉ vào sân trong 30 phút cuối trong khi Luis Suarez không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu.

tin liên quan

HLV Barcelona mang tin vui đến cho Tottenham
HLV Enersto Valverde nói rằng ông có thể sẽ không sử dụng Lionel Messi hay Luis Suarez trong cuộc đối đầu ở loạt trận cuối vòng bảng Champions League giữa Barcelona và Tottenham vào rạng sáng mai (12.12 giờ VN) 
Dù vậy, Barcelona vẫn là đội khởi đầu tốt hơn khi Ousmane Dembele mở tỷ số ngay ở phút thứ 7. Đó là một màn trình diễn solo xuất sắc của tiền đạo người Pháp khi anh cướp bóng từ chân Dany Rose trên phần sân nhà, đi qua một hậu vệ khác trước khi làm tung lưới Tottenham.
Sau đó, đội khách chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian. Trong hiệp 1, Son Heung-min suýt chút nữa cân bằng tỷ số cho Tottenham nhưng pha dứt điểm của bị thủ môn Jasper Cillessen từ chối. 
Pha ghi bàn Moura giúp Tottenham cầm hòa Barcelona Reuters
Phải đến phút 85, Tottenham mới có được bàn gỡ hòa khi Lucas Moura chuyển hóa thành công quả tạt từ Harry Kane thành bàn thắng. 
Ở trận đấu cùng giờ, Inter Milan dù được chơi trên sân nhà nhưng đã gặp rất nhiều khó khăn trước PSV. Hirving Lozano mở tỷ số cho đội khách ở ngay phút 13 khiến cho những toan tính của HLV Luciano Spalletti bị phá sản.
Bàn thắng của Icardi (9) là không đủ để giúp Inter Milan đi tiếp Reuters
Inter MIlan bế tắc trong việc tiếp cận khung thành đối phương và mãi đến phút 73, Mauro Icardi mới có thể ghi bàn cho đội chủ nhà. Ở những phút còn lại, PSV đóng chặt cánh cửa tiến đến khung thành của mình và đội bóng Ý đành phải chấp nhận kết quả hòa.
Các kết quả này giúp cho Tottenham có được vị trí nhì bảng B và vé vào vòng knock-out. Bởi có cùng 8 điểm như Inter Milan nhưng đội bóng Anh hơn đối thủ về đối đầu.
Kết quả các trận đấu:
Bảng A: Club Brugge 0 - 0 Atletico Madrid
              AS Monaco 0 - 2 Dortmund
Đi tiếp: Dortmund, Atletico Madrid
Bảng B: Barcelona 1 - 1 Tottenham
             Inter Milan 1 - 1 PSV
Đi tiếp: Barcelona: Tottenham
Bảng C: Red Stars Belgrade 1 - 4 PSG
             Liverpool 1 - 0 Napoli
Đi tiếp: PSG, Liverpool
Bảng D: Galatasaray 2 - 3 Porto
              Schalke 1 - 0 Lokomotiv Moscow
Đi tiếp: Porto, Schalke
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.