Thủ môn cứu thua nhiều nhất lịch sử Europa League, Karl-Johan Johnsson nên đến Ngoại hạng Anh

Giang Lao
Giang Lao
11/08/2020 07:58 GMT+7

Theo cựu danh thủ Hà Lan, Robin van Persie bình luận trên BT Sport, thủ môn Karl-Johan Johnsson của FC Copenhagen đã có màn trình diễn để đời, chắc chắn có CLB ở Ngoại hạng Anh quan tâm chuyển nhượng.

Rạng sáng nay, ở trận tứ kết Europa League, thủ môn Karl-Johan Johnsson đã có đến 13 pha cứu thua ngoạn mục cho FC Copenhagen, trước khi chịu khuất phục bởi cú sút phạt đền 11m của Bruno Fernandes ghi bàn duy nhất trong hiệp phụ giúp Manchester United (M.U) thắng 1-0.
Số lần cứu thua này của Karl-Johan Johnsson lập kỷ lục cứu thua trong lịch sử giải Europa League, khi là thủ môn có số lần cứu thua nhiều nhất trong 1 trận đấu kể từ năm 2009 đến nay.
Theo Van Persie: “Karl-Johan Johnsson có một ngày thi đấu xuất thần và không thể tin được. Với trình độ cho thấy qua các pha cứu thua ngoạn mục, đặc biệt ấn tượng nhất pha cứu thua tình huống ghi bàn mười mươi của Martial chỉ với 1 tay thật đáng để kinh ngạc. Nhiêu đó là quá đủ để Karl-Johan Johnsson giới thiệu mình cho các CLB ở Ngoại hạng Anh quan tâm”.
Cũng theo Van Persie: “Khả năng làm chủ khu vực trong vòng cấm, cứu bóng và dùng chân chơi bóng hay cản phá, cũng như cách di chuyển của Karl-Johan Johnsson cực kỳ hoàn hảo. Anh ta có ít nhất 3 pha mặt đối mặt với các tiền đạo M.U nhưng đều chiến thắng. Đây rõ ràng là thủ môn đầy chất lượng, CLB nào muốn có anh ấy chắc chắn phải chi một khoản chi phí không ít”.

Thủ môn Karl-Johan Johnsson đã có nhiều pha cứu thua ngoạn mục làm nản lòng các chân sút M.U

AFP

Karl-Johan Johnsson, hiện 30 tuổi, thi đấu cho FC Copenhagen từ năm 2019, và có 7 lần khoác áo đội tuyển Thuỵ Điển. Sau màn trình diễn rực sáng của mình tại tứ kết Europa League, cùng màn giới thiệu của Van Persie và Owen Hargreaves - các cựu thủ của M.U, giúp thủ môn này có thể đổi vận tương lai cho mình sắp tới đây. 

Sau trận đấu HLV Solskjaer (M.U) phải đến chúc mừng Karl-Johan Johnsson có 1 ngày thi đấu quá tuyệt vời

AFP

Owen Hargreaves cũng đánh giá: “M.U làm được tất cả trong trận đấu trừ việc khuất phục được thủ môn Karl-Johan Johnsson. Cách duy nhất để M.U thắng trận và đi tiếp là nhờ từ quả sút phạt đền 11m của Bruno Fernandes”. Với quả 11m mà Bruno Fernandes ghi, cũng là quả phạt đền thứ 21 M.U có được trong mùa này trên mọi mặt trận, nhiều hơn bất cứ đội nào khác trong 5 giải hàng đầu châu Âu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.