Thủ môn huyền thoại Iker Casillas chính thức giã từ ‘đôi găng tay’

Tây Nguyên
Tây Nguyên
05/08/2020 09:48 GMT+7

Thủ môn huyền thoại của tuyển Tây Ban Nha và CLB Real Madrid , Iker Casillas, đã tuyên bố giã từ sự nghiệp ở tuổi 39 sau khi phải nghỉ thi đấu hơn 1 năm vì vấn đề về tim.

Ngoài việc góp công giúp tuyển Tây Ban Nha đăng quang World Cup 2010 và 2 lần vô địch Euro, Casillas cũng khép lại sự nghiệp với những danh hiệu danh giá ở cấp CLB, trong đó có kỷ lục hơn 700 trận đấu cho Real Madrid.

Casillas chính thức treo găng – cùng nhìn lại sự nghiệp lừng lẫy của “Thánh Iker”

"Hôm nay là một trong những ngày quan trọng nhất và khó khăn nhất trong cuộc đời thể thao của tôi, thời điểm để nói lời tạm biệt đã đến", Casillas viết trên Twitter.

Casillas sẽ mãi là một huyền thoại và một phần lịch sử của Real Madrid và bóng đá Tây Ban Nha

AFP

Casillas gia nhập Porto của Bồ Đào Nha vào năm 2015 sau khi rời Madrid. Anh bị đau tim vào tháng 5 năm ngoái và buộc phải nghỉ thi đấu để tránh nguy hiểm đến sức khỏe. Thủ thành huyền thoại này đã có 167 lần khoác áo tuyển Tây Ban Nha, vô địch World Cup 2010 và Euro vào năm 2008 và 2012 trong thời kỳ hoàng kim của bóng đá đất nước này. Anh cũng đã 5 lần nâng chiếc cúp vô địch La Liga và 3 lần lên ngôi Champions League trong thời gian còn chơi cho đội chủ sân Santiago Bernabeu.
"Thủ môn xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá Real Madrid và Tây Ban Nha đã gia nhập với đội bóng chúng tôi từ khi tuổi 9. Anh ấy được đào tạo ở đây và mang chiếc áo của đội bóng trong 25 năm, trở thành một trong những đội trưởng tiêu biểu nhất mọi thời đại của chúng tôi", CLB Real Madrid nói trong một tuyên bố.

Tài năng của Casillas sẽ mãi được lưu danh trong lịch sử bóng đá thế giới

AFP

"Hôm nay, một trong những cầu thủ bóng đá quan trọng nhất trong lịch sử 118 năm của chúng tôi chia tay sự nghiệp của một cầu thủ chuyên nghiệp, một cầu thủ mà chúng tôi yêu mến và ngưỡng mộ, một thủ môn đã làm cho di sản của Real Madrid lớn hơn với công việc và hành vi mẫu mực của anh ấy cả trong và ngoài sân”, đội bóng thủ đô Tây Ban Nha nói thêm.
Đồng đội cũ ở CLB Real Madrid và đồng hương, Sergio Ramos là một trong số nhiều cầu thủ ca ngợi Casillas - người có biệt danh “The Saint”, trên phương tiện truyền thông xã hội. "Bóng đá cảm ơn bạn, một người đàn ông thực thụ. Mãi mãi là một huyền thoại @IkerCasillas", Ramos viết trên tài khoản Twitter.

Xem màn trình diễn của “Messi Thái” trước Iniesta và bữa tiệc bàn thắng ở Nhật Bản

Cựu tiền vệ nổi tiếng của Tây Ban Nha và Barcelona, Andres Iniesta ngợi ca thêm: "Chúc tất cả những điều tốt nhất cho bạn và gia đình bạn trong giai đoạn mới này".

Casillas đã đạt mọi vinh quang cùng tuyển Tây Ban Nha

AFP

Trong khi đó, Thủ môn hiện tại của Real Madrid, Thibaut Courtois cũng đánh giá cao đàn anh thần tượng của mình: “Thần tượng, bạn đồng hành, đối thủ,... bạn là gương mẫu trong nhiều thứ, và một người tuyệt vời !! Xin chúc mừng @IkerCasillas trên con đường mới và cảm ơn bạn vì tất cả !!".
Vicente del Bosque - người đã huấn luyện Casillas tại Real Madrid và với Tây Ban Nha cũng giành những lời khen cho nỗ lực của thủ thành huyền thoại này: "Casillas đã là một anh hùng của đội tuyển quốc gia và bóng đá Tây Ban Nha. Chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid thì cho biết Casillas đã để lại ấn tượng lâu dài tại câu lạc bộ: "Iker Casillas nói lời tạm biệt sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp, một huyền thoại của Real Madrid. Di sản của anh ấy sẽ luôn ở đây. Iker biết rằng đây sẽ luôn là nhà của anh ấy". Theo báo giới Tây Ban Nha trước đó, sau khi giã từ sự nghiệp, Casillas sắp tới sẽ đảm nhận nhiệm vụ cố vấn ở Real Madrid và hướng đến nghiệp huấn luyện như Zinadine Zidane đang làm rất thành công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.