Thủ môn Kawin Thamsatchanan không chắc dự Asian Cup 2019

Giang Lao
Giang Lao
25/12/2018 14:17 GMT+7

Được xem là 1 trong 4 trụ cột sẽ giúp tuyển Thái Lan lấy lại uy danh tại Asian Cup sắp tới, sau thất bại cay đắng ở AFF Cup 2018, nhưng thủ môn Kawin thừa nhận anh không chắc góp mặt.

Thủ môn Kawin cũng mới vừa đến tập trung muộn cùng tuyển Thái Lan vì bận chăm sóc mẹ anh bị ốm. Tuy nhiên, thủ môn số 1 tuyển Thái Lan đang chơi cho CLB OH Leuven ở giải hạng nhì nước Bỉ lại gặp vấn đề khác, đó là chấn thương bàn chân dai dẳng suốt từ tháng 10 đến giờ chưa hồi phục.
Cùng từ thời điểm tháng 10 bị dính chấn thương cho đến nay Kawin chưa ra sân thi đấu trận này ở mùa này, sau 8 trận được thi đấu ở mùa trước trong màu áo CLB OH Leuven.
Tuy nhiên, HLV Milovan Rajevac sau thất bại ở AFF Cup vẫn triệu tập Kawin cùng 3 ngôi sao đang chơi bóng ở Nhật Bản là Theerathon Bunmathan, Chanathip Songkrasin và Teerasil Dangda vào danh sách 27 tuyển thủ chuẩn bị cho Asian Cup.
Cả 4 cầu thủ này đều chắc suất có mặt trong thành phần 23 cầu thủ chính thức tuyển Thái Lan, nhưng hiện nay thủ môn Kawin cho rằng anh chưa hồi phục chấn thương và đang có cảm giác không thực sự tốt lắm. Kawin nói: “Tôi chưa tìm lại cảm giác tốt nhất, chấn thương vẫn còn âm ỉ chưa hồi phục 100%. Nhưng nếu HLV cần thì tôi vẫn cố gắng thi đấu”.
Hiện HLV Rajevac đang chịu áp lực lớn vì hàng thủ Thái Lan chơi không tốt ở giải AFF Cup khiến bị loại ở bán kết, nên rất kỳ vọng sự trở lại của Kawin cùng hậu vệ thủ quân Theerathon Bunmathan để gia cố hàng thủ. Thậm chí, gần đây ông Rajevac còn thử nghiệm cả tiền đạo Siroch Chatthong xuống chơi vị trí tiền vệ phòng ngự hoặc trung vệ. Cho nên, nếu thủ môn Kawin không thể thi đấu sẽ là cú sốc lớn cho tuyển Thái Lan.
Vì vậy, dù Kawin đang chấn thương nhưng HLV Rajevac vẫn hy vọng kịp bình phục ngay trước Asian Cup. Cuối tuần này tuyển Thái Lan sẽ bay sang UAE để chuẩn bị đấu giao hữu với Oman ngày 2.1 đầu năm. Sau trận này, HLV Rajevac sẽ gút danh sách 23 tuyển thủ.
Tại Asian Cup, tuyển Thái Lan nằm ở bảng A cùng với chủ nhà UAE, Ấn Độ và Bahrain. Mục tiêu của tuyển Thái Lan là vượt qua vòng bảng, nếu không thành thì tương lai của HLV Rajevac coi như cũng sẽ được định đoạt vì suốt năm 2018 bóng đá Thái Lan thất bát trên mọi mặt trận khiến CĐV nước này chỉ trích LĐBĐ Thái Lan dữ dội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.