Thủ môn Neil Etheridge dự AFF Cup vì có HLV Sven-Goran Eriksson

Giang Lao
Giang Lao
10/11/2018 15:08 GMT+7

Trên tờ ABS-CBN News mới đây, thủ môn Neil Etheridge đang thi đấu cho CLB Cardiff City ở giải Ngoại hạng Anh chính thức xác nhận sẽ trở về khoác tuyển Philippines dự AFF Cup. Nhưng ngôi sao này chỉ thi đấu chừng 2 trận ở vòng bảng.

Etheridge đang là hiện tượng thú vị ở giải Ngoại hạng Anh, nhưng dù thi rất đấu ổn định và luôn nằm trong tốp đầu những thủ môn có nhiều pha cứu thua nhất vẫn chưa đủ để giúp CLB Cardiff thoát khỏi 3 vị trí cuối bảng.

Từ đầu mùa, Etheridge thi đấu chính đủ 11 trận ở Ngoại hạng Anh cùng Cardiff. Tối ngày 10.11 sẽ là trận thứ 12 khi Cardiff tiếp Brighton & Hove trên sân nhà.

Sau trận này, Etheridge sẽ bay ngay về Philippines để tập trung cùng đội tuyển. Đây cũng là khoảng thời gian diễn ra lịch đấu quốc tế nên CLB Cardiff đã cho phép thủ môn số 1 của mình trở về thi đấu giải khu vực Đông Nam Á vì trận tiếp theo của đội bóng Xứ Wales này diễn ra ngày 24.11 gặp Everton.

Etheridge sẽ góp mặt ngay trong trận ra quân của tuyển Philippines gặp Singapore ở bảng B tại TP.Bacolod ngày 13.11 tới đây, và trận gặp Timor-Leste ngày 17.11 tại Kuala Lumpur (Malaysia), sau đó anh bay trở về Anh thi đấu tiếp cho Cardiff.

Khả năng thủ môn nổi tiếng nhất khu vực Đông Nam Á này có thi đấu tiếp cho tuyển Philippines nếu vào bán kết hoặc chung kết ở AFF Cup năm nay hay không vẫn còn bỏ ngỏ, vì chưa biết CLB Cardiff có cho phép nữa hay không do đợt này là lịch đấu cuối cùng trong năm 2018 của các đội tuyển quốc gia.

Theo tờ ABS-CBN News, đáng lẽ Etheridge cũng khó dự AFF Cup vì giải vô địch Đông Nam Á không nằm trong lịch đấu chính thức của FIFA. Tuy nhiên, Etheridge đã thuyết phục CLB Cardiff đồng ý do tuyển Philippines vừa có HLV mới danh tiếng là ông Sven-Goran Eriksson.

Sự có mặt của HLV Eriksson (trái) giúp tuyển Philippines trở thành ứng viên vô địch AFF Cup LĐBĐ Philippines

Etheridge cho biết: “Tôi hết sức bất ngờ và vui mừng khi biết ông Eriksson đồng ý dẫn dắt tuyển Philippines. Vì thế, tôi nghĩ mình cần có mặt ở đội tuyển để khích lệ tinh thần mọi người hướng đến mục tiêu chinh phục ngôi vô địch AFF Cup. Tôi tin ông Eriksson với kinh nghiệm và tài cầm quân của mình sẽ giúp tuyển Philippines có một bước tiến mới”.

Cũng theo Etheridge, việc trở về dự AFF Cup dù có thể chỉ thi đấu 1-2 trận ở vòng bảng, nhưng sẽ tạo động lực lớn cho tuyển Philippines không chỉ ở giải khu vực mà tiếp theo còn dự vòng chung kết Asian Cup đầu năm 2019.

Tuyển Philippines dưới thời HLV Eriksson đã triệu tập hầu hết cầu thủ tốt nhất về thi đấu AFF Cup với mục tiêu ít nhất phải vào chung kết, và tham vọng tiến xa ở kỳ Asian Cup đầu năm sau.

Sau AFF Cup, tuyển Philippines sẽ có trận giao hữu gặp tuyển VN tại Doha, Qatar ngày 31.12 để chuẩn bị cho Asian Cup 2019 diễn ra từ ngày 5.1, và thủ môn Etheridge cũng chắc chắn góp mặt tham gia thi đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.