Thủ môn Neil Etheridge không trở lại AFF Cup 2018, Philippines yếu hàng thủ

Giang Lao
Giang Lao
26/11/2018 15:41 GMT+7

Sau khi trở về Philippines và thi đấu trong trận thắng Singapore 1-0 hôm 13.11, thủ môn Neil Etheridge đã quay lại cùng CLB Cardiff City thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh, cũng như xác nhận sẽ không thi đấu ở AFF Cup năm nay nữa.

Trên trang cá nhân của mình, Etheridge cũng cho biết dù tuyển Philippines đã vào bán kết và gặp tuyển Việt Nam (VN). Nhưng thời điểm diễn ra 2 lượt trận bán kết gồm lượt đi ngày 2.12 trên sân Panaad ở TP.Bacolod và lượt về ngày 6.12 trên sân Mỹ Đình, đều trùng với thời điểm CLB Cardiff thi đấu các vòng 14 và 15 giải Ngoại hạng Anh.

Cho nên, dù có muốn thì Etheridge vẫn không thể trở về, bất chấp hiện nay anh vẫn có tên chính thức trong danh sách 23 cầu thủ của Philippines.

Thiếu Etheridge, HLV Sven-Goran Eriksson dù không “kể khổ” nhưng đã thừa nhận hàng thủ Philippines xuất hiện lỗ hổng. Trừ trận hoà Indonesia 0-0 ở lượt cuối vòng bảng khi tình thế đã an bài, thì các trận Philippines thi đấu không có thủ môn Etheridge chỉ huy hàng thủ đều bị thủng lưới gồm trận thắng Timor-Leste 3-2 và hoà Thái Lan 1-1.

Theo bình luận viên Rick Olivares của tờ ABS-CBN: “HLV Eriksson sẽ phải tìm giải pháp để gia cố hàng thủ Philippines, vì dù có sự trở lại của trung vệ kỳ cựu Alvaro Silva, nhưng thủ môn Michael Falkesgaard cho thấy sự không chắc chắn của mình. Giữa lúc các tiền đạo và tiền vệ của tuyển VN là những cầu thủ có kỹ thuật và tốc độ rất nhanh. Ngoài ra, tuyển VN còn là đội chơi phản công sắc bén dựa trên hàng thủ và hàng tiền vệ có nhiều cầu thủ chơi gắn kết cũng như khả năng chuyền bóng ấn tượng”.

Philippines (áo trắng) có nhiều cầu thủ nhập tịch và từ nước ngoài về thi đấu AFF Cup

Báo chí khu vực cũng nhận định cuộc đối đầu giữa tuyển VN và Philippines sắp tới cực kỳ thú vị, không chỉ là cuộc so tài trên sân cỏ mà còn là cuộc đấu trí nảy lửa giữa 2 HLV thuộc hàng đẳng cấp World Cup là ông Park Hang-seo (từng là HLV phó tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2002) và ông Eriksson từng dẫn dắt tuyển Anh cũng dự World Cup 2002 và 2006.

Trong lịch sử đối đầu, tuyển VN đã gặp Philippines tổng cộng 9 trận với kết quả thắng 6, hòa 1 và bại 2. Tại AFF Cup thì đây là lần đầu tiên VN và Philippines gặp nhau ở bán kết. Trước đây hai đội từng có 4 lần gặp nhưng đều ở vòng bảng với kết quả cân bằng khi VN thắng 2 và Philippines cũng thắng 2. VN thắng Philippines 4-1 ở vòng bảng AFF Cup 2002, nhưng liên tiếp hai kỳ AFF Cup 2010 và 2012, Philippines đã thắng lại 2-0 và 1-0. Đến kỳ AFF Cup 2014 thì VN thắng lại 3-1.

Tuyển Philippines trước đây cũng từng 3 lần vào bán kết AFF Cup gồm các năm 2010, 2012 và 2014, nhưng đều thua chung cuộc nên chưa lần nào vào chung kết. Lần thứ 4 này chưa biết ra sao. Còn tuyển VN trước đây từng có đến 9 lần vào bán kết, nhưng chỉ vào chung kết 2 lần, gồm năm 1998 và lần 2008 đoạt chức vô địch. Lần này là lần thứ 10, cũng như sau chẵn 10 năm tuyển VN vô địch AFF Cup lần đầu.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.