Thủ môn Neuer không chắc sẽ lành hẳn để dự World Cup

10/05/2018 10:30 GMT+7

Ngay bản thân Manuel Neuer cũng không chắc chắn kịp hồi phục để khoác áo tuyển Đức dự World Cup 2018 tại Nga vào mùa hè này.

Thủ môn số một của tuyển Đức và CLB Bayern Munich Manuel Neuer đã trở lại tập luyện vào tháng trước sau khi phải rời sân cỏ hồi tháng 9.2017 vì vỡ mắt cá chân.
Dù Neuer ra sân tập rất đều với nhiều dấu hiệu cho thấy anh đã hồi phục nhưng anh vẫn không được ra sân chơi cả hai trận còn lại của Bayern Munich trong giai đoạn cuối cùng của mùa giải 2017-2018, đó là hai trận đấu trước Stuttgart (ở Bundesliga) và Eintracht Frankfurt (chung kết Cúp quốc gia Đức).
Thủ môn Neuer chỉ tập luyện chứ chưa thể thi đấu được AFP
"Tôi không thể nói gì ở thời điểm hiện tại. Tôi có cảm giác tốt với những bài tập nhưng điều đó cũng không báo hiệu được chuyện gì. Tôi phải đưa ra quyết định đúng đắn cho bản thân, cho đội bóng và cho tuyển Đức. Không thể vội vã được. Tôi muốn cải thiện từng ngày và cố gắng phục hồi càng nhanh càng tốt. Các bước mà tôi đã hoàn thành rất tích cực, tôi sẽ cố gắng tiếp tục như vậy", Neuer tiết lộ cơ hội chơi ở World Cup 2018 trong buổi ra mắt áo đấu chính thức của Bayern Munich mùa giải 2018-2019.
Huấn luyện viên Jupp Heynckes cũng khẳng định rằng Neuer sẽ không chơi trận đấu nào cho Bayern Munich khi mùa giải này kết thúc. Ông nói với tờ Kicker: "Neuer sẽ không thi đấu với Stuttgart và cả trận chung kết Cúp quốc gia Đức".

Trong khi đó, chuyên gia vật lý trị liệu cho Neuer - Oliver Schmidtlein - cho biết: "Theo ý kiến cá nhân tôi, Neuer chỉ có thể ra sân sớm là ở vòng đấu loại trực tiếp của World Cup sắp tới. Neuer không thể tập nặng trong thời điểm này dù World Cup đã cận kề, anh ta phải hồi phục từ từ".
Sự vắng mặt của "siêu thủ môn" Neuer đã giúp cho Sven Ulreich có mặt trong đội hình dự kiến của tuyển Đức tham dự World Cup sắp tới của huấn luyện viên Joachim Low. Thủ môn của Bayern Munich vẫn dự bị cho Marc-Andre ter Stegen, người đang chơi rất tốt trong màu áo Barcelona. Tuy nhiên mọi thứ tự có thể thay đổi nếu Neuer hồi phục kịp thời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.