Thủ môn Pepe Reina cứu AC Milan tạm thoát khủng hoảng ở Serie A

Tây Nguyên
Tây Nguyên
06/10/2019 08:17 GMT+7

Thủ thành nổi tiếng của Tây Ban Nha Pepe Reina đã cứu được một quả phạt 11 ở phút cuối trận để giúp AC Milan bảo toàn chiến thắng 2-1 trên sân Genoa ở vòng 7 Serie A diễn ra rạng sáng nay (6.10, giờ VN).

Reina - cựu thủ thành của Liverpool, đã không có nhiều cơ hội để ra sân cho AC Milan khi Gianluigi Donnarumma vẫn duy trì phong độ tốt dù đội chủ sân San Siro đang lâm cảnh khủng hoảng trong cuộc cải tổ. Với khởi đầu kém cỏi nhất trong 81 năm qua (2 thắng, 4 thua), tương lai ở Milan của HLV Marco Giampaolo đang bị “treo” trước áp lực chỉ trích từ CĐV.

AC Milan đã chấm dứt chuỗi 4 trận thua liên tiếp ở Serie A

AC MILAN

Trận đấu diễn ra rất căng thẳng khi Genoa cũng đang gặp khủng hoảng khi ngụp lặn ở nhóm rớt hạng, trong đó trọng tài chính phải rút ra 1 chiếc thẻ đỏ cho mỗi đội. Tuy nhiên, AC Milan là đội may mắn hơn ở cuộc đấu này, trong đó có sự góp của cựu thủ thành tuyển Tây Ban Nha Reina.
Trước khi trở thành người hùng giúp AC Milan trên sân Luigi Ferraris để chấm dứt chuỗi 4 trận toàn thua, thủ môn 37 tuổi người Tây Ban Nha là “tội đồ” do phán đoán sai cú sút xa của Lasse Schone ở cuối hiệp 1 để giúp Genoa vượt lên dẫn trước. Nhưng ngoại trừ sai lầm này, Reina chính là nhân tố giúp đội bóng 7 lần vô địch châu Âu ra về với trọn vẹn 3 điểm.
AC Milan đã có một khởi đầu hiệp hai hoàn hảo với 2 bàn thắng liên tiếp của Theo Hernandez (phút 51), Franck Kessie (phút 57, đá phạt 11m). Nhưng Reina mới là điểm sáng nhất khi ngoài việc từ chối hàng loạt cơ hội của Genoa, thủ môn kỳ cựu này còn cản phá thành công một quả phạt 11m của Lasse Schone ở phút cuối trận để từ chối hy vọng có điểm của đội chủ nhà.

Chiếc ghế của HLV Giampaolo ở AC Milan tạm "giảm nhiệt"

AFP

Ba điểm trên sân Genoa không những giúp AC Milan chặn đứng chuỗi trận thất bại mà còn giúp đội chủ sân San Siro vươn 5 bậc lên vị trí thứ 11. “Áp lực là rất lớn và chúng tôi đã bị chìm nghỉm trong hiệp 1. Tôi phải yêu cầu các học trò phải cố gắng thể hiện một trận đấu hay nhất trong cuộc đời mình và họ đã làm mọi thứ để có được chiến thắng. Tôi đã không bằng lòng với pha phạm lỗi dẫn đến tình huống phạt 11m, nhưng Reina lại làm tôi có niềm tin vào anh ấy về việc sẽ chuộc lỗi bằng cách cản phá thành công”, HLV Giampaolo nói sau chiến thắng kịch tính.

Kết quả vòng 7 Serie A

Brescia - Sassuolo (hoãn)

SPAL 1 - 0 Parma

Verona 2 - 0 Sampdoria

Genoa 1 - 2 Milan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.