Thủ môn tuyển Nigeria tự treo găng sau 1 năm chiến đấu với bệnh bạch cầu

28/07/2018 14:05 GMT+7

CLB Wolverhampton Wanderers (đội vừa thăng hạng Premier League) vừa cho biết thủ môn người Nigeria Carl Ikeme đã thông báo từ giã sự nghiệp bóng đá sau 1 năm dài chiến đấu với bệnh bạch cầu cấp tính.

Tuyển thủ Nigeria 32 tuổi đã gắn bó với CLB Wolverhampton Wanderers trong suốt sự nghiệp bóng đá của mình, với hơn 200 lần trấn giữ khung thành cho đội bóng này. Theo Reuters, Ikeme cho biết quyết định treo găng của anh xuất phát từ yêu cầu điều trị sau “một năm trải qua hóa trị liều cao đầy khắc nghiệt”.
Thủ thành Ikeme (trái) được người hâm mộ CLB Wolverhampton Wanderers tri ân vì lòng trung thành của anh REUTERS
Trang web chính thức của CLB Wolverhampton Wanderes dẫn lời chia sẻ của Ikeme chia sẻ: “Tôi đã trao đổi với bác sĩ và ông ấy đề nghị tôi nên từ giã bóng đá do những tác dụng phụ của phương pháp điều trị đối với cơ thể của tôi. Ông ấy nghĩ đến điều tốt nhất cho tôi và tôi thực sự không thể mạo hiểm cố gắng quay trở lại, sức khỏe của tôi là ưu tiên”. Ikeme nói thêm: “Tôi muốn ở bên con cái, gia đình và bạn bè. Với cuộc sống đang gặp nguy hiềm của tôi, thì đó là cái giá tối thiểu mà tôi phải trả để có thể dành thời gian còn lại của mình cho gia đình”.
Thủ môn Ikeme xuất thân từ đội trẻ Wolverhampton Wanderers trước khi lên chơi đội 1 của CLB này vào năm 2003. Mặc dù có hơn 200 lần ra sân cho đội chủ sân nhưng Ikeme cũng đang giữ kỷ lục cho mượn nhiều nhất (8 lần). Thủ thành 32 tuổi này cũng từng trấn giữ khung thành tuyển Nigeria 3 trận vòng loại World Cup 2018 nhưng anh không thể đến Nga do phải điều trị bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.