Thử nghiệm công và thủ

03/03/2010 09:02 GMT+7

Tuyển Ý không có một số trụ cột khi gặp Cameroon. Không chỉ vậy, nhiều khả năng họ sẽ ra sân với một sơ đồ chiến thuật hoàn toàn mới.

Đội trưởng Cannavaro (trái) sẽ chỉ huy hàng thủ của tuyển Ý - Ảnh: AFP

Tuyển Ý không có một số trụ cột khi gặp Cameroon. Không chỉ vậy, nhiều khả năng họ sẽ ra sân với một sơ đồ chiến thuật hoàn toàn mới.

Tuyển Ý sẽ có trận đấu giao hữu cùng Cameroon vào rạng sáng mai trên sân Louis II tại Monaco. HLV Marcello Lippi sẽ có dịp nhìn lại những điểm mạnh và yếu trong đội hình nhà ĐKVĐ thế giới.

Theo thông tin từ tờ Il Corriere dello Sport, HLV Lippi dự định sẽ thử nghiệm sơ đồ chiến thuật mới trong trận đấu với Cameroon. Theo đó, các cầu thủ Ý sẽ ra sân với đội hình 3-4-1-2. Với sơ đồ chiến thuật này, có vẻ như HLV Lippi muốn kiểm tra khả năng tấn công và phòng thủ của các cầu thủ Ý. Trong buổi tập hôm thứ hai tại Converciano, Lippi đã cho đội hình chính tập với sơ đồ này.

Ở hàng thủ, tân binh Leonardo Bonucci (Bari) sẽ cùng thủ quân Cannavaro và Chiellini tạo thành bức tường phía trước thủ thành Morgan De Sanctis (Napoli), người sẽ bắt chính thay cho Buffon bị chấn thương.

Tôi nghĩ rằng đôi khi mạo hiểm một chút có thể giúp tôi tìm ra những nhân tố mới cho đội tuyển _HLV Lippi
Trên hàng tiền vệ, Christian Maggio (Napoli) sẽ trấn giữ hành lang bên phải, Domenico Criscito bên trái, trong khi ở trung tâm là De Rossi và Andrea Pirlo. Bộ ba tấn công sẽ là Marco Borriello, Di Natale phía trên với sự hỗ trợ của Andrea Cossu (Cagliari).

Có thể thấy trong lần tập trung này, HLV Lippi đã tạo cơ hội cho một số tân binh thể hiện khả năng. Tuy nhiên, việc thử nghiệm sơ đồ 3-4-3 của Lippi vào thời điểm này là khá mạo hiểm.

Thứ nhất, trong khung thành tuyển Ý hiện không phải là Buffon dày dạn kinh nghiệm nữa mà là De Sanctis. Thủ thành của Napoli chắc chắn không thể chỉ huy hàng thủ tốt như người đồng nghiệp đang thi đấu cho Juventus.

Bên cạnh đó, việc thi đấu với ba hậu vệ luôn là một sự mạo hiểm. Trong nhiều năm trở lại đây, Azzurri luôn có 4 người ở hàng thủ. Sự thay đổi hệ thống phòng ngự sẽ không diễn ra suôn sẻ trong một sớm một chiều. Dù rằng Cannavaro và Chiellini đã khá thuần thục bởi Juve cũng đang thi đấu với ba hậu vệ, nhưng để hai cầu thủ này phối hợp ăn ý với tân binh Bonucci là điều không hề dễ dàng. Chỉ cần không có sự hiểu ý nhau giữa ba cầu thủ này, khung thành của De Sanctis sẽ bị đặt vào tình thế nguy hiểm.

Trong khi đó, trên hàng công cũng có vấn đề. Borriello và Di Natale đều đang có được phong độ rất tốt trong đội hình Milan và Udinese. Chỉ có điều Cossu vẫn còn là một ẩn số. Phong độ cao trong màu áo một đội bóng như Cagliari không phải là điều đảm bảo cho tiền vệ này sẽ chơi tốt khi thi đấu cho đội tuyển. Ngay trong lần đầu tiên lên tuyển, Cossu đã được giao một trọng trách nặng nề, liệu anh có đảm đương nổi?

Đối với Cameroon, trận đấu này là dịp để họ lấy lại tinh thần sau khi thi đấu không mấy thành công tại CAN 2010 (bị loại ở tứ kết bởi Ai Cập). HLV Paul Le Guen đã triệu tập hầu hết những cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu, trong đó có cả Samuel Eto’o.

Dự đoán: Hòa 2-2.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.