Thử nghiệm đến bao giờ?

21/01/2010 09:58 GMT+7

Kể từ khi trở thành HLV tuyển Argentina đến nay, Maradona đã gọi tổng cộng 92 cầu thủ. Nhà cầm quân 49 tuổi này vẫn muốn tiếp tục thử nghiệm dù rằng World Cup đã đến gần.

Maradona (bìa trái) vẫn đang đi tìm những cầu thủ phù hợp

Kể từ khi trở thành HLV tuyển Argentina đến nay, Maradona đã gọi tổng cộng 92 cầu thủ. Nhà cầm quân 49 tuổi này vẫn muốn tiếp tục thử nghiệm dù rằng World Cup đã đến gần.

Argentina đã giành quyền dự World Cup 2010. Tuy nhiên, đội tuyển xứ tango chỉ đứng vị trí thứ 4 và tránh được suất đá play-off nhờ vào những trận thắng đầy may mắn trước Ecuador và Uruguay ở hai lượt cuối. Đáng lý ra, với dàn cầu thủ rất chất lượng, Argentina đã có thể giành quyền dự World Cup một cách vẻ vang hơn.

Người đã khiến Argentina không thể nở mày nở mặt chính là HLV Diego Maradona. Từ chỗ là một huyền thoại của làng bóng đá Argentina nói riêng và thế giới nói chung, thần tượng của bao thế hệ yêu bóng đá, “cậu bé vàng” đang đi vào con đường có thể khiến ông thân bại danh liệt.

Kể từ khi nhận nhiệm vụ dẫn dắt đội tuyển Argentina vào ngày 29.10.2008 đến nay, trải qua 14 trận đấu, Maradona đã gọi tổng cộng 83 cầu thủ. Để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với Costa Rica vào thứ ba tuần sau, nhà cầm quân 49 tuổi tiếp tục gọi thêm 9 gương mặt mới, nâng tổng số cầu thủ mà ông gọi cho quá trình chuẩn bị cho World Cup 2010 đến thời điểm này lên thành 92 người.

Danh sách 19 cầu thủ trong đợt tập trung này của Argentina không bao gồm những ngôi sao đang thi đấu ở châu Âu. Hai gương mặt có “thâm niên” nhất là tiền vệ Federico Insua (11 lần khoác áo đội tuyển) và chân sút Martin Palermo (10 lần).

Không chỉ vậy, danh sách này có Guillermo Burdisso, em trai của trung vệ Nicolas Burdisso. Guillermo hiện đang thi đấu chẳng mấy nổi bật ở CLB Rosario Central và khó có khả năng ra nước ngoài thi đấu như ông anh. Bên cạnh đó, Jonatan Cristaldo, tiền đạo đã cùng tuyển U-20 Argentina không thể vượt qua vòng loại giải U-20 thế giới, cũng có tên. Ngoài ra, một cái tên gây ngạc nhiên khác là cầu thủ đang mài đũng quần trên ghế dự bị ở Estudiantes, Mauro Boselli.

Giới chuyên môn tại Argentina đang tự hỏi nhau rằng Maradona sẽ làm gì với những cầu thủ như trên. “Cậu bé vàng” đã liên tục thử nghiệm trong suốt chiến dịch vòng loại World Cup và kết quả là tuyển Argentina chỉ về đích ở vị trí thứ 4. Thời gian từ giờ đến World Cup 2010 không còn nhiều, nếu Maradona cứ tiếp tục cách làm hiện nay của mình thì đội tuyển xứ tango khó lòng có được thành tích tốt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.   

Lam Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.