Thử nghiệm sơ đồ mới

26/05/2010 08:20 GMT+7

Thông qua trận giao hữu với Costa Rica, Domenech muốn hiểu rõ hơn về cách chơi của các đối thủ vùng CONCACAF. Tại World Cup, Pháp nằm chung bảng A với Mexico.

HLV Raymond Domenech có thể an tâm khi hậu vệ Gallas (trái) đã trở lại tập luyện sau khi khỏi chấn thương

Thông qua trận giao hữu với Costa Rica, Domenech muốn hiểu rõ hơn về cách chơi của các đối thủ vùng CONCACAF. Tại World Cup, Pháp nằm chung bảng A với Mexico.

Bầu không khí tập luyện của tuyển Pháp thời điểm này rất tốt. Trong mỗi buổi tập của đội, các CĐV được phép vào sân xem và luôn có khoảng 500 người cổ vũ hát hò phía trên khán đài. Phản ứng của các CĐV Pháp với HLV Raymond Domenech cho thấy họ không ghét ông ta như báo chí Pháp mô tả. Theo phóng viên Jerome Pugmire của AP, một HLV kiêu ngạo, lạnh lùng như Domenech cũng phải mỉm cười đáp lại CĐV khi ông nghe họ hô: “Domenech, tổng thống”.

Domenech không phải ra thông báo loại ai ra khỏi tuyển vì khi đến khu tập huấn tại Tignes, Domenech chỉ gọi 24 cầu thủ. Do chấn thương, Lass Diarra rời tuyển và đương nhiên 23 người còn lại sẽ dự World Cup. “Còn rất lâu mới đến hạn chót gút danh sách nhưng chúng ta phải tin tưởng 23 con người đang tập ở đây”, HLV Domenech tuyên bố.

Sau thời gian để các cầu thủ xả hơi và hòa nhập với tập thể mới, giờ là lúc tuyển Pháp tính đến các phương án chiến thuật chuẩn bị cho World Cup.

Chúng ta phải tin tưởng 23 con người đang tập ở đây. Tôi không cần gọi thêm ai_HLV Domenech (theo l’equipe)

Tại vòng loại World Cup 2010, Pháp chơi với chiến thuật 4-2-3-1 nặng nề về phòng ngự. Điều này khiến đội bóng của Domenech chơi không thuyết phục nên mất ngôi đầu bảng vào tay Serbia và phải đá play-off tranh vé vớt với Ireland. Tại VCK World Cup tới, Domenech sẽ cho Pháp chuyển sang chơi với chiến thuật 4-3-3 giàu sức tấn công hơn. Báo chí Pháp gọi việc Domenech thay đổi chiến thuật là một cuộc cách mạng vì ông rất bảo thủ trong chuyên môn và trung thành với 4-2-3-1 từ 4 năm nay.

Trong buổi tập hôm thứ Hai, tuyển Pháp đã làm quen với chiến thuật mới. Tiền vệ Toulalan sẽ đá vị trí thấp nhất trong hàng tiền vệ còn Malouda và Gourcuff sẽ chơi cao hơn. Tại hàng tấn công Thierry Henry sẽ đá trung phong, Ribery đá tiền đạo trái và Gignac đá tiền đạo phải. Hiện Gignac và Gallas vẫn phải tập nhẹ nhưng nhiều khả năng họ vẫn ra sân đá chính vào đêm nay với Costa Rica tại Lens (Pháp). Là một người mê tín, HLV Domenech dĩ nhiên không muốn chịu thất bại trong dịp đầu thử nghiệm chiến thuật mới.

Costa Rica không được dự World Cup lần này do thua Uruguay trong trận play-off tranh vé vớt. Nhưng Pháp không thể chủ quan vì 5 năm trước dưới thời Domenech, Pháp suýt thua Costa Rica trong một trận giao hữu. Trận đó, Costa Rica dẫn trước 2 bàn trong hiệp 1 và Pháp chỉ thắng ngược 3-2 nhờ 3 bàn của Anelka, Cisse và Henry trong hiệp 2. Hơn nữa thành tích của Pháp trong các trận giao hữu gần đây trên sân nhà không tốt khi họ đã thua Tây Ban Nha, Nigeria, Argentina. L’Equipe dự đoán: Pháp thắng 2-1.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.