Thử tài Gerard Houllier

16/10/2010 08:44 GMT+7

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Chelsea là 55%, của Aston Villa là 19%, hòa là 26% Khởi đầu thời kỳ cầm quân ở Aston Villa bằng 2 chiến thắng, Gerard Houllier trở lại mặt đất sau thất bại 1-2 trước Tottenham. Không may cho HLV người Pháp, ngáng đường Aston Villa cuối tuần này là Chelsea vốn đã khẳng định lại vị thế của nhà ĐKVĐ sau thất bại trước Man City vào tháng trước bằng cách đánh bại Arsenal.

HLV Gerard Houllier sẽ bày cách cho Aston Villa đánh bại Chelsea trên sân nhà Villa Park - Ảnh: AFP

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Chelsea là 55%, của Aston Villa là 19%, hòa là 26%

Khởi đầu thời kỳ cầm quân ở Aston Villa bằng 2 chiến thắng, Gerard Houllier trở lại mặt đất sau thất bại 1-2 trước Tottenham. Không may cho HLV người Pháp, ngáng đường Aston Villa cuối tuần này là Chelsea vốn đã khẳng định lại vị thế của nhà ĐKVĐ sau thất bại trước Man City vào tháng trước bằng cách đánh bại Arsenal.

Miền đất dữ Villa Park

Một điều lạc quan cho Aston Villa là họ có thành tích đáng tự hào trước Chelsea trên sân nhà. Trong 11 lần gặp gỡ tại Villa Park gần nhất, Chelsea cũng chỉ giành chiến thắng 1 lần. Họ từng đánh bại The Blues 2 lần ở sân nhà trong 3 mùa bóng qua, bao gồm chiến thắng 2-1 vào tháng 10 năm ngoái. Chiến tích đó diễn ra cách 2 vòng sau khi Chelsea lần đầu tiên nếm mùi thất bại trong mùa bóng. Lần này, Chelsea cũng đến Villa Park sau khi bị Manchester City quật ngã ở vòng đấu thứ 6 và các CĐV của Aston Villa trông chờ một kịch bản cũ sẽ lặp lại. Tuy nhiên, cũng chính đội bóng này đã hạ nhục Aston Villa 7-1 trong lần gặp gỡ gần nhất vào tháng Tư.

Lối chơi truyền thống của Aston Villa là phòng ngự phản công với những cầu thủ chạy cánh có tốc độ. Nhiều khả năng HLV Houllier sẽ trung thành với lối chơi này khi đụng độ với Chelsea dù trận đấu diễn ra ở Villa Park, nơi họ vẫn đang bất bại. Mùa này, Ashley Young được chuyển vào thi đấu vai trò hộ công trong khi Stewart Downing và Marc Albrighton được trao nhiệm vụ ở hai cánh. Một mất mát cho Aston Villa là tiền đạo Emile Heskey đang gặp chấn thương trong khi Gabriel Agbonlahor vẫn đang hồi phục chấn thương. Do đó, John Carew nhiều khả năng sẽ lĩnh xướng hàng công. Đó cũng là tổn thất duy nhất của Aston Villa. 

Chelsea khủng hoảng lực lượng

Aston Villa là một đội bóng mạnh và cho dù họ đã phải thay HLV nhưng không ai có thể đánh giá thấp họ..." _HLV Carlo Ancelotti của Chelsea
Không như Aston Villa có hàng hậu vệ chắc chắn dưới sự chỉ huy của Richard Dunne, Chelsea nhiều khả năng sẽ phải phải đảo lộn toàn bộ tuyến dưới do chấn thương của John Terry và hậu vệ Alex. Terry vốn rút lui khỏi trận đấu mới đây của tuyển Anh và đang chạy đua để hồi phục kịp thời song khả năng ra sân của anh vẫn còn bỏ ngỏ. Bên cạnh đó, vào đêm qua BLĐ Chelsea cũng đã thông báo mất thêm tiền đạo Didier Drogba và tiền vệ Frank Lampard. Lampard phải nghỉ thi đấu thêm 2 tuần vì chưa hoàn toàn bình phục chấn thương, trong khi Didier Drogba bị sốt nặng và cần được nghỉ ngơi vài ngày. Lampard vốn là hung thần của Aston Villa với 9 bàn thắng từng ghi vào lưới đối thủ này.

Chính vì thế, chiến thuật gia người Ý tỏ ra hết sức cẩn trọng trước khi cùng các học trò đương đầu với những thử thách ở trận đấu sắp tới. "Tình hình lực lượng của Chelsea lúc này không thể khiến tôi yên tâm", Ancelotti phát biểu trên AFP, "Tuy nhiên, những gương mặt mà tôi đang có đều là những người hết sức kinh nghiệm và chắc chắn rằng họ sẽ biết cách để giúp Chelsea có được kết quả tốt nhất trong trận đấu sắp tới đây. Aston Villa là một đội bóng mạnh và cho dù họ đã phải thay HLV ngay trước khi bước vào mùa giải mới nhưng không ai có thể đánh giá thấp khả năng của đội bóng này. Hy vọng rằng mọi thứ sẽ diễn ra tốt đẹp với Chelsea và chúng tôi tiếp tục duy trì được sự tự tin của mình".

Trận đấu sẽ chứng kiến cuộc tái ngộ giữa Nicolas Anelka và người đồng hương Houllier. Vào năm 2002, Houllier đã từ chối mua đứt Anelka khi cầu thủ này được PSG cho Liverpool mượn. Anelka từng nhiều lần nhắc lại việc này như một mối hận không nguôi. Chân sút người Pháp sẽ quyết tâm khiến Houllier nhớ lại ông đã sai lầm như thế nào cách đây 8 năm. Tuy nhiên, lỗ hổng ở hàng phòng ngự sẽ khiến Chelsea có thể phải trả giá ở miền đất dữ Villa Park và khó lòng ra về với 3 điểm.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.