Thử tài tướng mới

07/02/2010 09:44 GMT+7

Tân HLV Juan Carlos Garrido được ban lãnh đạo Villarreal kỳ vọng sẽ đưa đội bóng có biệt danh “Tàu ngầm vàng” trở lại với đại dương. Thử thách đầu tiên của ông trên sân của Mallorca khá lớn.

Sự có mặt của tân HLV Garrido sẽ giúp các cầu thủ Villarreal như Nilmar (ảnh) xua tan thất vọng? - Ảnh: AFP

Tân HLV Juan Carlos Garrido được ban lãnh đạo Villarreal kỳ vọng sẽ đưa đội bóng có biệt danh “Tàu ngầm vàng” trở lại với đại dương. Thử thách đầu tiên của ông trên sân của Mallorca khá lớn.

Chỉ thắng 1 trong 7 trận kể từ khi bước sang năm mới đến nay là điều khó có thể chấp nhận được với đội bóng thường xuyên xếp trong nhóm các đội đi dự Cúp châu Âu như Villarreal. Sau vài lần kiên nhẫn với HLV Valverde, ban lãnh đạo Villarreal không thể kiên nhẫn hơn với ông sau khi Villarreal thua Osasuna 0-2. Nhằm vãn hồi mùa giải này, họ đã đưa HLV đội trẻ Juan Carlos Garrido lên thay thế Valverde.

Với các đội khác, giải pháp đưa HLV đội trẻ lên chỉ là một giải pháp chữa cháy nhưng Villarreal đặt rất nhiều hy vọng vào lựa chọn của họ. Garrido làm việc cho CLB này khá lâu và thành tích làm đội trẻ của ông đáng nể. Đội trẻ Villarreal là đội duy nhất của các đội bóng đang dự Liga được dự giải hạng Nhì Segunda A. Các đội trẻ của Barca, Real, Sevilla, Atletico... đều không dự Segunda A mà phải dự các giải từ Segunda B trở xuống.

Các cầu thủ Villarreal ngay từ đầu đã có nhận xét rằng phương pháp làm việc của Garrido giống của Pellegrini và khác hẳn Valverde, những người tiền nhiệm của ông. Pellegrini thành công còn Valverde thất bại, Garrido giống người thành công nghĩa là ông có khả năng mang đến những điều tích cực nhiều hơn là mang đến những điều tiêu cực. Garrido là HLV khá rắn, ngay từ khi tiếp quản chiếc ghế này, ông đã thiết quân luật ở Villarreal, bắt các cầu thủ ăn sáng với nhau và phạt tiền những người đến sân tập muộn, giống Pep Guardiola ở Barca.

“Chúng tôi cần phải có những kết quả tích cực ngay, mùa bóng này sẽ như thế nào còn phụ thuộc vào các trận trong tháng 2”, tân HLV của Villarreal nói. Nếu nhìn vào đối thủ Mallorca, nhiều người sẽ nói đây là trận đấu ra mắt rất khó khăn đối với Garrido vì đội chủ nhà Mallorca đã thắng 9/9 trận trên sân nhà của họ từ đầu mùa bóng.

Song mọi chuyện không khó đến như vậy. Villarreal có bí kíp để thắng trên sân của Mallorca. Bằng chứng là họ đã có 5 chiến thắng và 3 trận hòa trong 8 lần gần đây đến sân của Mallorca. Đội chủ nhà của HLV Aragones mới chỉ thoát khỏi việc bị phá sản cách đây có vài ngày. Phong độ của họ cũng không được tốt khi để thua 1-2 trên sân của Xerez tuần trước. Xerez hiện đang xếp cuối bảng Liga và trận thắng Mallorca mới là trận thắng thứ 2 của họ từ đầu mùa bóng này.

Trong 2 trận gần đây, tiền đạo Aduriz đã để hỏng ăn 2 quả phạt đền khiến Mallorca mất những điểm quan trọng. Sân Ono Estadi cũng mất danh hiệu “kim cương bất hoại” khi Mallorca để thua Getafe 1-2 trong khuôn khổ Cúp TBN gần đây. Vì thế, Villarreal có thể nhìn thấy chiến thắng ở trận này.

Chính Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.