Thử thách cho chủ nhà

26/07/2012 03:00 GMT+7

Rạng sáng mai, đội chủ nhà Liên hiệp Anh (LHA) mở màn chiến dịch giành vé vào tứ kết với trận gặp Senegal tại bảng A trên sân Old Trafford.

Rạng sáng mai, đội chủ nhà Liên hiệp Anh (LHA) mở màn chiến dịch giành vé vào tứ kết với trận gặp Senegal tại bảng A trên sân Old Trafford. 

Báo chí Anh đánh giá, đây là bài kiểm tra khó cho HLV Stuart Pearce và các học trò. Bởi tuyển LHA đến giờ vẫn chưa tạo được niềm tin nào đáng kể. Do lực lượng vắng rất nhiều cầu thủ giỏi trong độ tuổi dự Olympic như Kelly, Jones, Walcott, Henderson, Chamberlain, Carroll, Welbeck nên dù có ưu thế sân nhà nhưng tuyển LHA không được đánh giá là ứng cử viên nặng ký tranh chấp chiếc HCV môn bóng đá nam. Hơn nữa, trong 2 trận tập huấn trước Olympic, tuyển LHA đều thua trước Mexico 0-1 và Brazil 0-2.

 Thử thách cho chủ nhà
Đội Liên hiệp Anh (phải) sẽ gặp khó ở trận đầu trước đại diện châu Phi - Ảnh: Reuters

Do vậy, sức ép ngày càng đè nặng lên HLV Pearce nhất là với quyết định không gọi ngôi sao kỳ cựu Beckham vào tuyển LHA. Mới đây, danh ca Paul McCartney - sẽ biểu diễn trong lễ khai mạc - còn chỉ trích đích danh ông Pearce là “ngu ngốc” khi bỏ qua Beckham, cầu thủ 37 tuổi gần đây liên tiếp ghi bàn cho CLB LA Galaxy với các pha sút phạt sở trường. Trong khi đó, sự lựa chọn của ông Pearce lại gây thất vọng, nhất là tiền đạo người Xứ Wales, Bellamy.

 

Tỷ lệ cược

Honduras - Ma Rốc (17 giờ 50, VTV6 trực tiếp (TT): Ma Rốc chấp đồng nửa, thắng 9; Mexico - Hàn Quốc (20 giờ 20, VTV2 TT): Mexico chấp đồng nửa, thắng 8; Tây Ban Nha - Nhật Bản: TBN chấp 1 trái rưỡi, thắng 8; UAE - Uruguay (22 giờ 50, VTV2, HTV9 TT): Uruguay chấp 1 trái rưỡi, 2 trái, thắng 9; Gabon - Thụy Sĩ: Thụy Sĩ chấp đồng nửa, thắng 8; Belarus - New Zealand: Belarus chấp nửa, thắng 9; Brazil - Ai Cập (1 giờ 35, VTV3 TT): Brazil chấp 2 trái, thắng 8; Liên hiệp Anh - Senegal (1 giờ 50, VTV2, HTV9 TT): LHA chấp nửa, một, thắng 9. (Nguồn Asianbookie)

Bellamy (33 tuổi) cùng thủ quân Giggs (38 tuổi) có thừa kinh nghiệm, nhưng đã qua thời đỉnh cao nên chưa tạo được sự kết dính trong lối chơi với các cầu thủ trẻ khác như Cleverley, Joe Allen, Ramsey. Còn chân sút được kỳ vọng nhất là Sturridge vẫn chưa có được thể lực tốt nhất sau 3 tuần nghỉ dưỡng bệnh viêm màng não. Trong khi hậu vệ Richards (24 tuổi) không thể là thủ lĩnh ở hàng thủ do hay mắc sai sót. Chính vì vậy, phía Senegal có thêm phần tự tin sẽ gây bất ngờ.

Senegal đến Olympic nhờ suất vé vớt đấu play-off thắng Oman 2-0. Tuy nhiên, so với 3 đội còn lại thuộc khu vực châu Phi đến Olympic bằng suất chính là Gabon, Ma Rốc và Ai Cập, thì Senegal không phải đội yếu, thậm chí họ còn vượt trội nhờ có phần lớn cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu. Tiền vệ Mohamed Diame (vừa chuyển đến West Ham) và tiền đạo Magaye Gueye (Everton) sẽ là 2 cái tên mà phía tuyển LHA hết sức chú ý. Diame cho biết: “Chúng tôi không có gì để mất, nên tâm lý sẽ rất thoải mái. Chúng tôi cũng quá quen với các cầu thủ Anh và cách chơi của họ. Nếu may mắn và có khởi đầu tốt đẹp, tôi tin Senegal sẽ lấy trọn 3 điểm trước tuyển LHA”.

Ở bảng này, Uruguay gặp UAE trước, và với lực lượng có cặp “song sát” Suarez - Cavani, đội bóng Nam Mỹ nhiều khả năng lấy 3 điểm dễ dàng. Áp lực vì thế sẽ đè nặng lên đội LHA (đấu sau) bởi nếu thua hoặc thậm chí là hòa, tuyển LHA sẽ bị động trong việc tìm vé vào tứ kết.

Tiền đạo Neymar của Brazil dự đoán, Uruguay và Tây Ban Nha sẽ là 2 đối thủ chính của Olympic Brazil trong chiến dịch săn HCV. Đội LHA không đáng ngại vì lối chơi quá “lộn xộn” và không có nhân tố gây đột biến. Brazil cũng vừa bị thiệt hại đáng kể khi thủ môn số 1 là Rafael Cabral phải chia tay Olympic vì chấn thương, HLV Menezes đành phải đôn thủ môn số 2 là Neto lên, còn thủ môn Gabriel bắt dự bị. Hàn Quốc cũng chia tay tiền vệ Han Kook-young vì bị gãy chân.

Giang Lao

>> Michael Phelps "đốt cháy" 12.000 calo/ngày để... lượm vàng Olympic
>> Vác bụng bầu đến Olympic London 2012
>> Số lượng kỷ lục nguyên thủ quốc gia dự lễ khai mạc Olympic 2012
>> Ngọn đuốc Olympic 2012 đã đến London

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.