Thử thách đầu tiên

18/09/2011 00:46 GMT+7

Trận đấu với M.U vào đêm nay được xem là cuộc sát hạch đúng nghĩa đầu tiên để đánh giá về khả năng cầm quân của HLV Villas-Boas.

Trận đấu với M.U vào đêm nay được xem là cuộc sát hạch đúng nghĩa đầu tiên để đánh giá về khả năng cầm quân của HLV Villas-Boas.

Chelsea đã trải qua 4 vòng đấu ở Premier League với thành tích bất bại (3 thắng, 1 hòa). Đó được xem là bước khởi đầu khá tốt của tân HLV Villas-Boas. Tuy nhiên, trận đấu với M.U vào đêm nay tại Old Trafford mới thật sự là bài kiểm tra đầu tiên để đánh giá năng lực cầm quân của ông trên đất Anh. 

Nếu thắng, chẳng những HLV Villas-Boas sẽ được ca ngợi hết lời mà Chelsea của ông còn vượt qua mặt chính đối thủ này trên bảng xếp hạng. Một viễn cảnh quá đẹp nhưng liệu có rất gần với những câu chuyện cổ tích? Không, HLV Villas-Boas không phải là nhà văn Andersen, bởi ông luôn đề ra mục tiêu dựa trên thực tế chứ không phải bằng những giấc mơ.

 
Chelsea (trái) khó có thể đá bại M.U ngay tại Old Trafford - Ảnh: AFP

Tỷ lệ cược

M.U - Chelsea: M.U chấp nửa trái, thắng 9.
Tottenham - Liverpool: đồng banh, đồng kèo.
Fulham - Manchester City: Man.City chấp trái, thua 9.
Sunderland - Stoke: Sunderland chấp đồng nửa, thua 9.

(Nguồn: AsianBookie)

Thực tế là lực lượng của Chelsea đủ mạnh để thách thức mọi đối thủ, kể cả trong trường hợp ông Villas-Boas không có được sự phục vụ của Drogba và Essien (đều chấn thương) như ở trận đấu diễn ra vào đêm nay. Thực tế là lối chơi của Chelsea đã bắt đầu định hình qua trận thắng 2-0 trước Leverkusen ở vòng bảng Champions League và tiền đạo Torres đã bắt đầu tìm lại được sự tự tin.

Tuy nhiên, Chelsea cũng cần phải thận trọng vì thực tế đôi khi lại dẫn đến những sự thật phũ phàng. Chẳng hạn ở mùa trước, ông Ancelotti cũng từng nuôi nhiều hy vọng nhưng cuối cùng Chelsea đã thua M.U đến 4 trận trong 5 lần giáp mặt nhau. Mùa này, xem ra M.U còn mạnh hơn nữa qua bước khởi đầu đầy ấn tượng (4 trận toàn thắng, ghi 18 bàn) cùng sự đồng loạt tỏa sáng của Rooney, Hernandez, Jones, Young, Nani, Cleverley, Anderson… Nhờ đó, sự vắng mặt của Vidic, Cleverley, Rafael và Welback vì chấn thương hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến kế hoạch của ông Ferguson cho trận đấu quan trọng này.  

Chắc chắn De Gea, Rio Ferdinand, Jones, Anderson và Hernandez sẽ đồng loạt trở lại đội hình xuất phát sau khi được nghỉ ngơi hoặc chỉ chơi cầm chừng ở trận hòa Benfica hồi giữa tuần. Sự góp mặt của họ sẽ giúp lối chơi của M.U mạnh mẽ, sinh động và đáng sợ hơn khi bàn thắng có thể xuất hiện vào bất kỳ lúc nào cũng như ở bất kỳ vị trí nào trên sân. Do vậy, ông Villas-Boas sẽ khó lòng vượt qua được cuộc sát hạch này với kết quả tối ưu mà chỉ hy vọng rằng Chelsea sẽ rời Old Trafford bằng một kết quả có thể chấp nhận được.

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.