Thử thách đầu tiên

29/09/2012 03:10 GMT+7

Arsenal được xem là thử thách thật sự đầu tiên của Chelsea trên con đường tìm lại ánh hào quang đã mất ở Premier League mùa này.

Arsenal được xem là thử thách thật sự đầu tiên của Chelsea trên con đường tìm lại ánh hào quang đã mất ở Premier League mùa này. 

Trong 5 vòng đấu đầu ở Premier League mùa này, Chelsea đã thắng đến 4 trận (trận còn lại hòa) và cũng có đến ngần ấy lần bảo vệ được nguyên vẹn mành lưới nhà. Tuy nhiên, khi đối mặt với những đội bóng mạnh như Atletico (Siêu Cúp châu Âu) hoặc Juventus (vòng bảng Champions League) thì “The Blues” lại gây nhiều thất vọng, trong cả công lẫn thủ. Do vậy, trận đấu với Arsenal vào tối nay được đánh giá là thử thách thật sự đầu tiên của Chelsea ở Premier League.

Ngoại trừ Sturridge đang phải dưỡng thương, ông Di Matteo sẽ đem đến sân Emirates đầy đủ binh hùng tướng mạnh. Tuy nhiên, án phạt mà FA dành cho Terry dù chưa có hiệu lực tức thì nhưng cũng có thể khiến trung vệ này bất an. Đó là điều mà ông Di Matteo cần phải tính đến bởi hàng phòng ngự của Chelsea luôn gặp nhiều khó khăn trước những đối thủ có hàng công đáng gờm, mà Arsenal lại là một trong số đó, bên cạnh lợi thế sân nhà cùng thành tích bất bại từ đầu mùa.

Dĩ nhiên, ông Wenger sẽ không có được sự phục vụ của Szczesny, Sagna, Rosicky và Wilshere vì chấn thương trong lúc Vermaelen cũng chưa chắc góp mặt, nhưng điều đó chẳng phải là vấn đề lớn với Arsenal khi đội bóng này đang vận hành một cách khá trơn tru. Bên cạnh đó, một khi “cơn ác mộng Drogba” không còn nữa thì các cầu thủ Arsenal sẽ cảm thấy tự tin hơn để toàn tâm toàn ý phục vụ cho mục tiêu giành trọn 3 điểm.

Tất cả những điều đó cho thấy Chelsea sẽ khó lòng vượt qua được thử thách đầu tiên ở Premier League, thậm chí không loại trừ khả năng họ sẽ phải hứng chịu trận thua đầu tiên trong mùa bóng này.

Trần Tôn

>> M.U đụng độ Chelsea ở vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh
>> Cầu thủ Chelsea bị mất trộm
>> Chelsea dạo bước ở Cúp Liên đoàn Anh
>> Chelsea “trói chân” David Luiz

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.