Thủ thành Casillas bỏ cuộc tranh chức Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha vì Covid-19

Tây Nguyên
Tây Nguyên
15/06/2020 20:33 GMT+7

Thủ thành huyền thoại Iker Casillas vừa tuyên bố sẽ chấm dứt nỗ lực tranh cử chức Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) do cuộc khủng hoảng đại dịch Covid-19 .

"Tôi muốn thông báo với bạn rằng tôi đã quyết định không tham gia cuộc bầu cử RFEF sắp tới", thủ thành 39 tuổi đang khoác áo CLB Porto viết trên tài khoản truyền thông xã hội. Casillas cho biết anh đã rút khỏi cuộc đua tranh chiếc ghế quyền lực nhất bóng đá Tây Ban Nha do "tình hình kinh tế, xã hội và sức khỏe đặc biệt mà đất nước chúng ta đang phải chịu đựng".
Cựu huyền thoại của CLB Real Madrid nói thêm rằng, đại dịch Covid-19 đã cướp đi sinh mạng của hơn 27.000 người ở quê hương Tây Ban Nha nên cuộc bầu cử không còn quan trọng với anh ở thời điểm này. Casillas - người đã mang băng đội trưởng và góp công lớn giúp Tây Ban Nha đăng quang World Cup đầu tiên vào năm 2010, trước đó đã tuyên bố ý định chống lại chủ tịch hiện tại của RFEF, Luis Rubiales.

Với tài năng và đóng góp lớn cho bóng đá Tây Ban Nha, Casillas nhận nhiều sự ủng hộ cho cuộc đua tranh ghế Chủ tịch REFE

REUTERS

Theo báo giới Tây Ban Nha, sự rút lui của Casillas là tin vui cho Rubiales khi quan chức này sẽ rộng đường hơn trong hy vọng đắc cử nhiệm kỳ thứ hai trong cuộc bầu cử Chủ tịch REFE dự kiến vào ngày 17.8. Trước đó, khả năng Casillas trở thành Chủ tịch REFE rất cao khi nhận được sự ủng hộ từ người hâm mộ và bản thân ông Rubiales vừa bị điều tra liên quan đến một bê bối tham nhũng.
Casillas đã chơi 167 trận cho tuyển Tây Ban Nha, cũng giành được 2 chức vô địch Euro (năm 2008 và 2012) và đã có hơn 700 lần ra sân cho CLB Real Madrid để cùng đoạt được 5 danh hiệu La Liga và 3 chức vô địch Champions League, trước khi gia nhập Porto vào năm 2015. Thủ thành này được bầu chọn nằm trong danh sách những cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại. Kể từ khi bị đau tim trong khi tập luyện vào tháng 5 năm ngoái, Casillas không chơi một trận đấu chính thức nào cho Porto cho đến nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.