Thủ thành Onana: 'Sau khi loại Juventus và Real Madrid, giờ Ajax không sợ bất cứ ai'

Tây Nguyên
Tây Nguyên
30/04/2019 10:05 GMT+7

Thủ thành Andre Onana của CLB Ajax đã 'lên dây cót' tinh thần trước trận lượt đi bán kết Champions League diễn ra vào rạng sáng mai (1.5, giờ VN) trên sân Tottenham với tuyên bố hùng hổ rằng đội bóng Hà Lan giờ không sợ bất kỳ đối thủ nào trong hành trình hướng đến ngôi vô địch.

Ajax (đội từng 4 lần vô địch châu Âu) hiện đang khát khao có được danh hiệu lớn nhất lục địa đầu tiên kể từ khi hạ AC Milan trong trận chung kết vào năm 1995 và muốn được sống lại thời hoàng kim dưới thời huyền thoại Johan Cruyff. Niềm hy vọng của Ajax càng tăng cao sau khi đoàn quân trẻ của HLV Erik ten Hag lần lượt đánh bại các cựu vô địch châu Âu Real Madrid và Juventus ở vòng 16 đội và tứ kết với những chiến thắng sốc trên sân khách. Màn trình diễn đầy sức sống với dàn cầu thủ trẻ tuổi của CLB Ajax đã làm mê hoặc những người yêu bóng đá thế giới.
Ajax (áo trắng đỏ) liên tiếp làm nên những cơn địa chấn ở Champions League năm nay CHỤP MÀN HÌNH
“Sau khi đánh bại Juventus và Real Madrid, bạn không còn phải sợ ai cả. Họ (Tottenham) là một đội rất tốt. Họ có những cầu thủ rất giỏi, đặc biệt là hàng tấn công của họ có thể sẽ gây nhiều khó khăn cho chúng tôi. Nhưng chúng tôi phải xử lý những khó khắn như vậy đã quen”, thủ thành Onana nói trong một cuộc phỏng vấn với AFP. Thủ môn 23 tuổi của tuyển Cameroon được đánh giá nhân tố quan trọng trong hành trình thắp hy vọng đoạt cú ăn ba danh hiệu mùa này và tái hiện thời hoàng kim năm 1972 của huyền thoại Cruyff giành được chức vô địch châu Âu liên tiếp cùng với Cúp Quốc gia và giải VĐQG Hà Lan.
Hiện tại, Ajax đang đứng vị trí đầu bảng giải hàng đầu Hà Lan (Eredivisie), bằng điểm với PSV Eindhoven, và cũng đã lọt vào chung kết Cúp Quốc gia nước này gặp Willem II diễn ra vào tháng tới.
Khi được AFP hỏi liệu có kỳ vọng Ajax sẽ tiến xa ở châu Âu hay không, Onana nói: “Thành thật mà nói! Đây là mùa giải đầu tiên của tôi ở Champions League, và khi chúng tôi đủ điều kiện tham dự vòng bảng, nó giống như một chuyến phiêu lưu đầy mơ mộng. Bởi có thời điểm ở vòng bảng, chúng tôi đã tự nhắc nhở mình cố gắng để đạt vị trí thứ 3 xuống chơi tại Europa League. Ajax sau đó kết thúc với vị trí thứ 2 của bảng E, kém 2 điểm so với đội đầu bảng Bayern Munich.
Trước chuyến hành quân đến Anh, Ajax còn có thêm động lực khác để đặt quyết tâm vượt qua Tottenham khi đây là cơ hội cuối cùng để một nhóm cầu thủ tài năng chia tay đội bóng bằng một danh hiệu lục địa. Theo đó, tiền vệ ngôi sao Frenkie De Jong sẽ gia nhập Barcelona vào mùa hè với giá 75 triệu euro, trong khi trung vệ Matthijs de Ligt nhiều khả năng cũng sẽ theo chân đến đội bóng xứ Catalan.
Trung vệ Matthijs de Ligt gần như chắc chắn sẽ được một ông lớn châu Âu chiêu mộ CHỤP MÀN HÌNH
Trước đó, sau khi hạ gục Real Madrid, báo giới Hà Lan tiết lộ tiền đạo Hakim Ziyech và David Neres cũng như thủ thành Onana đang nằm trong tầm ngắm của nhiều CLB lớn nhất châu Âu ở kỳ chuyển nhượng mùa hè tới. Điều này được Onana thừa nhận: “Đây là mục tiêu của chúng tôi (đoạt chức vô địch Champions League) bởi vì sau mùa giải này, sẽ có rất nhiều cầu thủ sẽ ra đi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.