Thủ thành tuyển quốc gia Thái Lan gia nhập CLB của Bỉ

11/01/2018 19:30 GMT+7

Thủ thành tuyển quốc gia Thái Lan Kawin Thamsatchanan vừa chính thức gia nhập bóng đá chuyên nghiệp châu Âu sau khi hoàn tất việc chuyển tới CLB hạng 2 của Bỉ Oud-Heverlee Leuven.

Với bản hợp đồng trên, đội trưởng CLB Muangthong United là thủ môn Thái Lan đầu tiên gia nhập các CLB châu Âu. Anh cũng là cầu thủ thứ ba của đất nước chùa vàng chơi bóng chuyên nghiệp ở Bỉ sau Eakachai Phonthongnin và Teeratep Winothai, những người từng chơi bóng ở CLB Union Saint-Gilloise và Lierse.
Theo báo giới Thái Lan, hợp đồng của Kawin (người đã có 60 lần khoác áo tuyển quốc gia) với Oud-Heverlee Leuven có thời hạn 5 năm và sẽ trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất của đội bóng này (chưa tiết lộ chi tiết). Phát biểu với AP, tại Bangkok, thủ thành Kawin nói đã sẵn sàng cho thử thách ở châu Âu và hy vọng kinh nghiệm sẽ giúp anh trở thành một cầu thủ giỏi hơn.
Thủ thành Kawin là một trong những nhân tố quan trọng giúp bóng đá Thái Lan trở lại thống trị Đông Nam Á AFP
Hiện tại, Oud-Heverlee Leuven được dẫn dắt bởi cựu HLV của Leicester City Nigel Pearson và đang xếp thứ 5 trong vòng đấu play-off 8 đội của giải đấu hạng hai Bỉ. Theo AP, Chủ tịch CLB Leuven là Aiyawatt Srivaddhanaprapha cho biết sự bổ sung của Kawin sẽ giúp đội bóng tăng thêm hy vọng hướng đến việc thăng hạng lên chơi ở giải hạng nhất của Bỉ .
Việc chuyển nhượng Kawin ngoài tài năng còn bắt nguồn từ thuận lợi do cả 2 CLB Leuven và Leicester City đều thuộc sở hữu của tập đoàn King Power của Thái Lan. Kawin đến nay đã giành được 2 danh hiệu AFF Cup vào năm 2014 và 2016 cùng tuyển Thái Lan đồng thời góp công lớn giúp tuyển quốc gia đoạt HCV tại SEA Games năm 2013. Thủ thành 28 tuổi cũng là đầu tàu giúp CLB Muangthong United 4 lần đoạt chức vô địch Thái Lan và 4 danh hiệu League Cup...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.