Thủ thành U.23 Malaysia bị treo găng dài hạn do dính doping ở giải U.23 châu Á

12/06/2018 09:30 GMT+7

Thủ thành tuyển U.23 Malaysia là Ahmad Syihan Hazmi Mohamed đã bị cấm thi đấu 20 tháng sau khi bị phát hiện sử dụng doping ở Giải vô địch U.23 châu Á tại Trung Quốc hồi tháng 1.

Đại diện của Syihan là Effendi Jagan Abdullah giải thích rằng quyết định cấm thủ thành 22 tuổi được thực hiện bởi Ủy ban đạo đức và kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) sau một phiên điều trần từ ngày 4.6. Effendi - người đóng vai người phát ngôn của Syihan trong buổi điều trần - nói rằng sẽ không kháng cáo án phạt. “Thực ra, Syihan có thể đã bị cấm đến bốn năm vì vi phạm quy định chống doping.
Tuy nhiên, sau khi giải thích, AFC giảm án cấm xuống còn 20 tháng. Vào lúc này, Syihan cảm thấy sự trừng phạt là hợp lý và chấp nhận được. Chúng tôi có thể khiếu nại, nhưng nếu chúng tôi làm như vậy thì có những rủi ro liên quan”, Effendi nói. Người đại diện nói thêm:“Nếu AFC từ chối kháng cáo, họ có thể thêm tăng án cấm. Vì vậy, chúng tôi sẽ không đưa ra một kháng cáo và chúng tôi đã thảo luận vấn đề với Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM)”.
Trước đó, hồi tháng 2, Tổng thư ký FAM Datuk Hamidin Mohd Amin xác nhận thông tin gây sốc rằng họ đã nhận được một lá thư từ AFC thông báo rằng mẫu A lấy ngẫu nhiên vào ngày 10.1 của Syihan đã dương tính với Metabolite Methandienone, chất được liệt kê trong danh sách cấm bởi Cơ quan Chống doping thế giới (WADA). Theo đó, Syihan đã vi phạm điều 6 của AFC về các quy tắc chống doping và bị đình chỉ tạm thời trong 60 ngày từ bóng đá và tất cả các hoạt động liên quan, bao gồm các trận đấu chính thức, trong nước và giao hữu.
Trong khi đó Effendi cũng giải thích rằng hợp đồng của Syihan với đội hiện tại CLB Negri Sembilan đã bị hủy bỏ ngay lập tức sau khi nhận án phạ từ AFC. “Hình phạt bắt đầu từ ngày Syihan bị đình chỉ tạm thời vào tháng 2, có nghĩa là anh ta phải phục vụ 16 tháng cấm nữa. Hợp đồng của anh ấy đã bị chấm dứt hiệu lực ngay lập tức mà không cần bồi thường từ đội. Vì vậy, bây giờ anh ta sẽ phải tự mình luyện tập để giữ sức khỏe trong khoảng thời gian anh ta bị cấm”, người đại diện của cựu tuyển thủ U.23 Malaysia cho biết.
Thành tích lịch sử của tuyển U.23 Malaysia ở Giải U.23 châu Á phần nào lu mờ bởi bê bối doping CHỤP MÀN HÌNH
Theo báo giới Malaysia, sự cố của Syihan đã ít nhiều làm lu mờ thành tích lịch sử của tuyển quốc gia ở Giải vô địch châu Á năm nay.Ở giải này, U.23 Malaysia đã thiết lập cột mộc lịch sử mới cho bóng đá nước nhà khi lần đầu tiên lọt vào vòng knock out một giải đấu cấp châu lục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.