"Thù" trong, "giặc" ngoài

10/06/2010 23:13 GMT+7

Cả Uruguay lẫn Pháp đều sớm công bố đội hình xuất phát, nhưng điều đó không có nghĩa là họ đều có được sự ổn định như nhau.

Tuyển Pháp tập luyện cho trận đầu tiên tại World Cup - Ảnh: Reuters

Cả Uruguay lẫn Pháp đều sớm công bố đội hình xuất phát, nhưng điều đó không có nghĩa là họ đều có được sự ổn định như nhau.

Sáng qua, HLV Tabarez đã công bố đội hình xuất phát của Uruguay cho trận đấu với Pháp diễn ra vào rạng sáng mai trên sân Green Point ở Cape Town. Theo đó, “Celestes” sẽ xuất quân với sơ đồ quen thuộc 3-4-1-2 bao gồm Muslera - Victorino, Lugano, Godin - M. Pereira, Perez, Arevalo Rios, A.Pereira - I.Gonzalez - Forlan, Suarez. Như vậy so với dự đoán, ông Tabarez đã có hai sự điều chỉnh gây ngạc nhiên khi bố trí hậu vệ Victorino và tiền vệ Rios vào sân ngay từ đầu, thay thế vai trò của Scotti và Gargano.

Trước đó vài tiếng đồng hồ, HLV Domenech cũng đã công bố đội hình xuất phát của đội tuyển Pháp mà không có bất kỳ một sự bất ngờ nào. Nghĩa là “Les Bleus” vẫn sẽ chơi theo sơ đồ 4-3-3 gồm Lloris - Sagna, Gallas, Abidal, Evra - Gourcuff, Toulalan, Malouda - Govou, Anelka, Ribery.

Thành tích đối đầu: 2 đội gặp nhau 4 lần với mỗi đội thắng 1 và hòa 2 trận. lTỷ lệ cược: Pháp chấp đồng nửa, ăn 9. (Nguồn: Asianbookie)

Nếu như Uruguay dựa trên sự vững vàng của hàng phòng ngự và khi cần thiết có thể nhanh chóng chuyển sang sơ đồ 4-3-1-2 với Pereira sẽ lùi xuống trấn giữ cánh trái và 3 tiền vệ còn lại sẽ bó vào trung tâm. Ngược lại, khó có chuyện tuyển Pháp thay đổi sơ đồ chiến thuật mà chỉ thay người trong trường hợp cần thiết. Chẳng hạn, Henry sẽ vào sân thay Anelka hoặc Cisse thế chân Govou... Do vậy, vấn đề lớn nhất của tuyển Pháp hiện nay là sự bất ổn nội bộ.  Một số cầu thủ trụ cột của Pháp không thích Gourcuff mà họ muốn Diaby xuất trận. Rồi cũng những cầu thủ đó lại muốn Henry có chân trong đội hình xuất phát để hợp với Ribery (trái) và Anelka (phải) thành 3 mũi khoan trên tuyến đầu.

Tất nhiên, những mong muốn của họ đều không được HLV Domenech đáp ứng vì theo ông, Gourcuff là cầu thủ sáng tạo duy nhất hiện nay của đội tuyển Pháp và ông không có ý định bố trí Ribery, Anelka và Henry có mặt trên sân cùng lúc. Thế nhưng, nếu cứ khăng khăng theo ý mình thì nhiều khả năng ông Domenech sẽ phải chứng kiến cảnh mạnh ai nấy đá trên hàng công. Trong hoàn cảnh đó, liệu tuyển Pháp có thể thắng được “thù” trong lẫn “giặc” ngoài?   

Phát biểu trước trận đấu

- HLV Raymond Domenech (Pháp): “Lẽ dĩ nhiên, mỗi khi thua trận thì dư luận sẽ chỉ trích chúng tôi dữ dội. Nhưng họ không hiểu rằng đó chỉ là một trận giao hữu. Pháp sẽ có câu trả lời đích xác khi World Cup khai diễn, và đó là trận gặp Uruguay”.

- HLV Oscar Tabarez (Uruguay): “Chúng tôi sẽ dành cho người Pháp một sự ngạc nhiên lớn. Uruguay sẽ không chơi phòng ngự, mà sẽ tấn công để giành thắng lợi ngay trận mở màn”.

G.Lao

    

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.