Thử việc 20 phút, được nhận làm HLV 3 năm

26/05/2015 07:00 GMT+7

(TNO) Đó là trường hợp của Alexander Zorniger khi ông được CLB VfB Stuttgart bổ nhiệm làm tân HLV trưởng của họ với bản hợp đồng ba năm.

(TNO) Đó là trường hợp của Alexander Zorniger khi ông được CLB VfB Stuttgart bổ nhiệm làm tân HLV trưởng của họ với bản hợp đồng ba năm.
Tân HLV của Stuttgart mùa bóng 2015-2016 - Ảnh: AFP
Theo tin từ chính thức từ VfB Stuttgart, vị trợ lý 47 tuổi sẽ lên thay thế ông Huub Stevens, người đã có ý định rời khỏi câu lạc bộ trước khi giúp "Thiên nga trắng" trụ hạng thành công bằng trận thắng đối thủ trực tiếp Padeborn 2-1 trong trận đấu vòng cuối cùng của Bundesliga cuối tuần qua.
Giám đốc thể thao của Stuttgart Robin Dutt cho hay: "Chúng tôi vui mừng bổ nhiệm Alexander Zorniger làm huấn luyện viên trưởng mới. Triết lý bóng đá của Stuttgart đã ăn sâu trong tâm trí và ý tưởng của Alexander Zorniger nên lối chơi sẽ không có gì thay đổi. Chơi bóng kiểu Học viện VfB là bản sắc riêng của chúng tôi". 
Zorniger không lạ gì với "Thiên nga trắng" bởi đã từng làm trợ lý cho Markus Babbel vào năm 2009. 
"Tôi thực sự muốn được thử thách tại Stuttgart và tôi tin chắc chúng ta có thể xây dựng một cái gì đó thật đặc biệt ở đây", Zorniger cho biết.
Thành tích của tân HLV Stuttgart không có gì đặc sắc. Ông từng dẫn dắt SG Sonnenhof GroBasbach thăng lên hạng ba của Đức năm 2012. Sau đó, ông đưa CLB RB Leipzig từ hạng tư thăng lên đến hạng hai trước khi từ chức vào tháng hai. 
Tuy nhiên, khi được tạo điều kiện "thử việc" tại Stuttgart trong 20 phút cuối của trận gặp Padeborn hôm thứ bảy tuần trước thì ngay phút 72, Daniel Ginczek đã ghi bàn thắng quý hơn vàng giúp Stuttgart trụ hạng một cách ngoạn mục. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.