Thua 4 trong 5 trận, HLV Lampard mất kiểm soát Chelsea

Giang Lao
Giang Lao
15/12/2019 09:02 GMT+7

Trả lời phỏng vấn sau cú sốc mới nhất thua Bournemouth 0-1 ngay sân nhà Stamford Bridge, HLV Frank Lampard chỉ trích kịch liệt các cầu thủ của mình thi đấu thiếu quyết tâm, không kiểm soát được bóng, không tạo cơ hội, để thất bại và khiến các CĐV thất vọng.

Ông Lampard cũng cho rằng: “Đó không phải là đội bóng tôi muốn dẫn dắt. Ngay sân nhà, dứt khoát phải nắm mọi quyền chủ động trận đấu, thi đấu nỗ lực và giành kết quả tốt nhất. Tuy nhiên, chúng tôi không làm được. Và cũng không tạo được sự phấn khích cho CĐV nhà. Rõ ràng là rất thất vọng”.
Trận thua Bournemouth là trận thua thứ 4 chỉ trong 5 trận gần đây ở giải Ngoại hạng Anh của Chelsea, khác xa hình ảnh hừng hực trước đó với chuỗi 6 trận thắng liên tiếp. Vì vậy, đã xuất hiện những tiếng la ó trên khán đài Stamford Bridge đòi sa thải HLV Lampard.
Chelsea hiện vẫn giữ được vị trí thứ 4, nhưng hoàn toàn có thể bị mất trong thời gian tới đây khi phía sau Sheffield United, Manchester United hay Tottenham đang dần áp sát.
Cũng theo HLV Lampard, thì việc CĐV Chelsea thất vọng phản ứng khi thấy đội nhà bỗng dưng thi đấu sa sút thời gian gần đây là bình thường. Cựu tiền vệ tuyển Anh nói: “Bản thân tôi cũng là người Chelsea. Tôi cũng thất vọng tương tự. Mọi người đều muốn thấy một Chelsea thi đấu đầy khí thế, nhưng qua trận đấu với Bournemouth mọi thứ đều chậm chạp từ hàng thủ đến tiền vệ và tiền đạo. Toàn bộ, chúng tôi không tạo được bước đột phá nào, để rồi trả giá đắt”.

Các cầu thủ Chelsea đánh mất chính mình trong thời gian gần đây

AFP

Trong khi đó, theo báo chí Anh việc HLV Lampard sử dụng đội hình chủ yếu các cầu thủ đã sử dụng thường xuyên từ đầu mùa, ít xoay vòng khi lịch đấu ngày càng dày đặc chính là nguyên nhân khiến nhiều cầu thủ quá tải dẫn đến tình trạng thể lực không sung mãn nên lối chơi ở các trận gần đây đều thiếu sự biến hoá.
Do đó, trong thời gian tới khi Chelsea bước vào đợt thi đấu liên tiếp trong lễ Giáng sinh và Năm mới thì mọi chuyện càng khó khăn hơn. Vòng tới, họ sẽ gặp Tottenham, rồi Southampton, Arsenal và Brighton & Hove ở ngày đầu năm mới.
HLV Lampard cho biết: “Ưu tiên bây giờ là tôi sẽ khích lệ các cầu thủ lấy lại tinh thần, và phải giúp họ tìm lại trạng thái thi đấu với quyết tâm mạnh mẽ hơn. Họ phải hết sức tập trung, sở hữu bóng, chuyển hoá tình trạng từ phòng ngự sang tấn công thật nhanh và vượt qua đối thủ để tiến lên phía trước. Tôi không chấp nhận sự hời hợt như hiện nay. Sẽ còn rất nhiều việc phải làm sắp tới”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.