Thua chung kết Champions League, HLV của PSG bảo vệ cặp đôi trị giá 400 triệu euro

Tây Nguyên
Tây Nguyên
24/08/2020 09:00 GMT+7

HLV Thomas Tuchel của Paris Saint-Germain (PSG) đã bảo vệ bộ đôi tấn công trị giá hơn 400 triệu euro là Neymar và Kylian Mbappe khi thua Bayern Munich 0-1 trong trận chung kết Champions League diễn ra rạng sáng nay (24.8, giờ VN).

Các chủ sở hữu người Qatar của PSG đã chi tổng cộng 402 triệu euro cho cặp đôi này vào năm 2017 với mục tiêu hướng đến chức vô địch Champions League. Tuy nhiên, nhà vô địch Pháp đã phải vật lộn để thể hiện mình trước Bayern Munich, đội hiện đã 6 lần vô địch giải hàng đầu châu Âu.

Tuchel (trái) an ủi Neymar sau trận chung kết Champions League

AFP

Neymar, cầu thủ đắt giá nhất thế giới, đã kết thúc đêm thi đấu với một chiếc thẻ vàng và nước mắt tràn trề. HLV Tuchel nói: “Chúng tôi muốn Neymar và Kylian ghi bàn nhưng chúng tôi không thể đòi hỏi điều đó mọi lúc. Tôi tự hào vì 'Ney' vẫn có một trận đấu với năng lượng đáng kinh ngạc, anh ấy đã thể hiện bản lĩnh của mình. Đối với Kylian, điều đó thật khó khăn, cậu ấy bị chấn thương nặng, bỏ lỡ rất nhiều buổi tập. Thật là kỳ diệu khi cậu ấy ở bên chúng tôi".
Ở trận chung kết, Mbappe có một cơ hội tuyệt vời để ghi bàn nhưng lại sút thẳng vào người thủ môn Manuel Neuer (Bayern Munich) trong tình huống hết sức trống trải trong vòng cấm địa ngay trước khi hiệp 1 kết thúc. PSG càng đau hơn khi chứng kiến Kingsley Coman - cầu thủ xuất thân từ học viện đào tạo trẻ của đội bóng thủ đô Paris, đã ghi bàn thắng duy nhất ở phút 59 để ấn định chiến thắng cho Bayern Munich.

Neymar (áo xanh) bất lực trước Bayern Munich

AFP

"Tôi tin rằng nếu chúng tôi ghi bàn thắng dẫn trước, đội bóng sẽ thắng trận đấu với tỷ số 1-0. Tôi tin rằng bàn thắng ấy (nếu được ghi) sẽ quyết định số phận của trận chung kết này", HLV Tuchel nói. Chiến lược gia này nhấn mạnh thêm: "Chúng tôi phải giữ phẩm chất này để tiếp tục con đường phía trước. Tuy nhiên, một số thông tin cho rằng ông Tuchel liệu có còn cầm quân khi PSG khai mạc mùa giải mới trong tuần tới? Nhà cầm quân người Đức đáp: "Tôi vẫn còn hợp đồng, tôi không biết gì khác".
Trong khi đó, Chủ tịch PSG, Nasser al-Khelaifi khẳng định Champions League vẫn nằm trong tầm tay của họ: "Tôi rất tự hào về các cầu thủ của mình. Chúng tôi đã có một mùa giải tuyệt vời, một giải đấu tuyệt vời ở đây. Không ai nghĩ rằng chúng tôi sẽ vào đến trận chung kết. Chúng tôi đã rất gần với chức vô địch, chúng tôi đã làm mọi thứ để giành chiến thắng, nhưng đó là bóng đá. Chúng tôi sẽ làm việc chăm chỉ trong mùa giải tới để giành chức vô địch Champions League vì đó là mục tiêu của đội bóng".

Kết quả bóng đá Champions League | Bayern Munich 1-0 PSG | Manuel Neuer quá hay trước Neymar, Mbappe

Tiền vệ Ander Herrera của PSG thừa nhận thất bại trong trận chung kết Champions League là điều khó khăn nhưng khẳng định đội bóng siêu giàu của Pháp không thể bỏ thành tích của họ vào "thùng rác". "Chúng tôi đã làm được những điều quan trọng. Toàn đội phải tiếp tục cùng nhau để bắt đầu giấc mơ tiếp theo vào tuần tới", tuyển thủ Tây Ban Nha nói về PSG, đội đã giành được 7 trong 8 chức vô địch Ligue 1 gần nhất.

Mbappe đã không thể cùng PSG làm nên lịch sử

AFP

"Thực lòng thì lúc này cảm giác thật rối bời. Nhưng chúng tôi phải làm một điều gì đó quan trọng cho câu lạc bộ, cho những người ủng hộ chúng tôi. Ngày mai chúng tôi sẽ nghĩ về những gì đã làm, đội hình chúng tôi đã xây dựng, những điều chúng tôi đã làm cùng nhau". Herrera - người rời M.U vào năm 2019 , cho biết anh ấy tiếc cho PSG ở trận chung kết vì "thể hiện nhiều tiến bộ” và "có nhiều cơ hội tố hơn. .
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.