Thua đau trước West Brom, Van Gaal mắng Mata ngu ngốc

07/03/2016 08:15 GMT+7

Louis van Gaal vừa trách học trò, vừa đổ lỗi cho trọng tài khi Juan Mata nhận thẻ đỏ ở phút 26 trong trận Manchester United (M.U) gặp West Brom lúc 23 giờ ngày 6.3 (giờ VN).

Louis van Gaal vừa trách học trò, vừa đổ lỗi cho trọng tài khi Juan Mata nhận thẻ đỏ ở phút 26 trong trận Manchester United (M.U) gặp West Bromwich lúc 23 giờ ngày 6.3 (giờ VN).

Van Gaal mắng Mata ngu ngốc với chiếc thẻ vàng đầu tiên
Phút 23, Mata nhận thẻ vàng đầu tiên. Van Gaal cho đó là một thẻ vàng ngu ngốc. Phát biểu trên Sky Sport, nhà cầm quân Hà Lan cho rằng, “Đó là một tình huống không đáng có, nhận thẻ vàng vào phút thứ 23 là điều ngu ngốc mà Mata đã làm”.
Chỉ 3 phút sau, cầu thủ 27 tuổi nhận tiếp thẻ vàng thứ 2 với pha tắc bóng cản phá người cũ của M.U là Darren Fletcher. Pha phạm lỗi đó khiến cầu thủ Tây Ban Nha nhận tiếp thẻ vàng thứ 2 cùng quyết định rời khỏi sân.
“Khi anh ấy tiến vào, tôi đã hỏi, đây là thẻ đỏ đầu tiên của anh đúng không. Anh ấy đã xác nhận. Đây là lần đầu tiên anh ấy phải rời khỏi sân”, Van Gaal ngậm ngùi cho biết.
Mata tỏ thái độ không mấy thuyết phục với quyết định của trọng tài
HLV người Hà Lan tức giận vì cho rằng, lỗi không hoàn toàn thuộc về học trò. Có chăng, trọng tài đã quá khắt khe với M.U mà cụ thể là Juan Mata. “Về nguyên tắc, trọng tài vẫn có thể rút ra thẻ vàng thứ 2 trong vòng 5 phút. Khi rút thẻ vàng thứ 2 buộc trọng tài phải thận trọng. Nếu đưa ra quyết định trong vòng vài giây thì tôi cho đó là sự thiếu chuyên nghiệp. Như các bạn biết, Mata là cầu thủ không làm đau một ai”, Van Gaal bày tỏ ý kiến cá nhân với quyết định của trọng tài.
Nếu trong trận Watford, Mata là người hùng khi ghi bàn duy nhất giúp M.U giành chiến thắn tối thiểu thì trận đấu tối qua, cầu thủ 27 tuổi đã một tay khiến “Quỷ đỏ” gục ngã. Với kinh nghiệm ra sân dày dặn nhưng phải nhận liên tiếp 2 thẻ vàng trong vòng 3 phút quả là thời khắc đáng quên nhất đối với Mata.
Với 10 cầu thủ trên sân, M.U đã có một trận đấu khó nhọc. Hàng phòng thủ của West Brom quá chặt chẽ. 11 cầu thủ không rõ đã có thể xuyên thủng được chưa nên 10 người là thách thức lớn. Việc đội nhà sút tung lưới của David De Gea cũng là chuyện dễ hiểu. M.U đã bị áp đảo về cả tinh thần và lực lượng từ sau thẻ đỏ của Mata.
Mata phải ngồi ngoài là tổn thất lớn trong đội hình của M.U
“Chúng tôi đã chơi 60 phút với 10 thay vì 11 người quả là điều rất khó chịu. Chúng tôi không đáng nhận thất bại như vậy”, Van Gaal chia sẻ.
Nhưng một lần nữa, người hâm mộ lại thấy được sự thiếu ổn định trong phong độ của M.U. Khi được kỳ vọng cao nhất là lúc “Quỷ đỏ” chơi tồi rất tồi. Trước khi Mata rời khỏi sân, lối chơi căng thẳng đã bao trùm ở đoàn quân từ Old Trafford.
Với việc để thua đáng tiếc West Brom, cơ hội vào top 4 của M.U lại tiếp tục mong manh. “Chúng tôi cần 27 điểm cho 9 trận đấu nếu muốn vào top 4. Đó là điều khó khăn nhưng không phải không làm được”, Van Gaal khẳng định.
Thôi bàn về tương lai của “Quỷ đỏ” ở Ngoại hạng Anh. Sắp tới, M.U sẽ có cuộc chạm trán quan trọng trước Liverpool trong khuôn khổ Europa League. Thất bại trước West Brom không phải là sự chuẩn bị tốt đối với M.U lúc này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.