Thua Juventus, Chelsea có nguy cơ bị loại sớm

21/11/2012 05:04 GMT+7

(TNO) Chelsea đang đứng trước viễn cảnh trở thành đội đương kim vô địch đầu tiên bị loại ngay ở vòng bảng Champions League sau khi để thua Juventus 0-3 trong loạt trận diễn ra rạng sáng nay (21.11, giờ VN).

(TNO) Chelsea đang đứng trước viễn cảnh trở thành đội đương kim vô địch đầu tiên bị loại ngay ở vòng bảng Champions League sau khi để thua Juventus 0-3 trong loạt trận diễn ra rạng sáng nay (21.11, giờ VN).

>> Xuất hiện mâu thuẫn trong nội bộ Chelsea
>> Chelsea sẽ thi đấu tại VN năm 2015
>> Chelsea khủng hoảng hàng thủ sau trận hòa 1-1 với Liverpool


Juventus đã thi đấu rất ấn tượng trong giai đoạn cuối vòng bảng - Ảnh: AFP

Từ chỗ nắm giữ lợi thế hơn so với Juventus trong việc giành một trong hai chiếc vé đi tiếp, Chelsea giờ đây đang đối mặt với nguy cơ bị loại ngay từ vòng đấu bảng. Tất cả đều là do phong độ kém cỏi trong thời gian gần đây.

Mọi chuyện bắt đầu trở nên tồi tệ với thầy trò Roberto Di Matteo kể từ trận thua Shakhtar Donetsk vào cuối tháng 10. Từ đó, Chelsea thi đấu kém cỏi ở cả Premier League lẫn Champions League. Trong khi đó, Juventus đã cải thiện được phong độ sau 3 trận đầu tiên toàn hòa.

Bước vào trận đấu trên sân Juventus Arena, đội chủ nhà đã nhanh chóng giành quyền kiểm soát thế trận. Ngay ở phút thứ 5, từ đường chuyền của Mirko Vucinic, Stephan Lichtsteiner đệm bóng cận thành trúng người thủ môn Petr Cech. Đó là một lời cảnh cáo mà Juve dành cho đội khách.

Những pha tấn công liên tiếp của đội chủ nhà cuối cùng cũng đã mang lại hiệu quả thực tế, đò là bàn thắng do Fabio Quagliarella ở phút 38. Cầu thủ 29 tuổi tung ra cú sút từ ngoài vùng cấm địa, bóng đập vào một cầu thủ Chelsea đổi hướng khiến thủ môn Petr Cech không kịp cản phá.


Chelsea (áo xanh) tỏ ra dưới cơ so với Juventus - Ảnh: Reuters

Trong trận đấu này, HLV Di Matteo đã gây bất ngờ khi không sử dụng một tiền đạo đích thực nào. Người chơi cao nhất trên hàng công Chelsea là Juan Mata. Có vẻ như nhà cầm quân người Ý muốn học hỏi lối chơi với sơ đồ 4-6-0 mà tuyển Tây Ban Nha từng dùng để lên ngôi vô địch Euro 2012.

Thế nhưng, dù có đông người ở khu vực giữa sân nhưng Chelsea không sao kiểm soát được thế trận. Trong khi hàng công lại không gây đủ sức ép lên khung thành Juventus.

Mãi đến giữa hiệp 2, HLV Di Matteo mới tiến hành điều chỉnh khi đưa tiền đạo Fernando Torres vào sân và rút tiền vệ phòng ngụ John Obi-Mikel ra. Thế nhưng, chân sút người Tây Ban Nha tiếp tục gây thất vọng khi thi đấu rất mờ nhạt.

Trong khi đó, Juventus càng lúc càng tỏ ra nguy hiểm. Phút 61, Kwadwo Asamoah đột phá rồi chuyền ngược trở ra cho Arturo Vidal dứt điểm chính xác nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Không còn cách nào khác, Chelsea phải tràn lên tấn công. Thế nhưng, không chỉ không ghi được bàn, "The Blues" còn phải nhận thêm một bàn thua. Phút 90, từ một pha tấn công nhanh, Sebastian Giovinco thoát xuống xỉa bóng qua 2 chân Petr Cech, ấn định chiến thắng 3-0 cho Juve.

Thắng lợi này đã giúp Juventus nhảy lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng khi có 9 điểm. Shakhtar Donetsk, đội giành chiến thắng 5-2 trên sân Nordsjaelland, giữ vững ngôi đầu với 10 điểm trong tay.

Với 7 điểm, cơ hội đi tiếp của Chelsea trở nên rất mong manh. Bởi chỉ cần Shakhtar Donetsk và Juventus hòa nhau trong lượt trận cuối cùng, cả 2 sẽ dắt tay nhau đi tiếp. Kết quả này càng khiến cho chiếc ghế của HLV Di Matteo trở nên lung lay dữ dội hơn.

Kết quả các trận đấu

Bảng E:

Nordsjaelland 2 - 5 Shakhtar Donetsk

Juventus 2 - 0 Chelsea

Xếp hạng: 1 Shakhtar Donetsk (5 trận, 10 điểm), 2. 1. Juventus (5 trận, 9 điểm), 3. Chelsea (5 trận, 7 điểm), 4. Nordsjaeland (5 trận, 1 điểm)

Bảng F:

BATE Borisov 0 - 2 Lille

Valencia 1 - 1 Bayern Munich

Xếp hạng: 1. Bayern Munich (5 trận, 10 điểm), 2. Valencia (5 trận, 10 điểm), 3. BATE Borisov (5 trận, 6 điểm), 4. Lille (5 trận 3 điểm)

Bảng G:

Spartak Moscow 0 - 3 Barcelona

Benfica 2 - 1 Celtic

Xếp hạng: 1. Barcelona (5 trận, 12 điểm), 2. Benfica (5 trận, 7 điểm), 3. Celtic (5 trận, 7 điểm), 4. Spartak Moscow (5 trận, 3 điểm)

Bảng H:

Galatasaray 1 - 0 M.U

CFR Cluj 3 - 1 Braga

Xếp hạng: 1. M.U (5 trận, 12 điểm), 2. Galatasaray (5 trận, 7 điểm), 3. CFR Cluj (5 trận, 7 điểm), 4. Braga (5 trận, 3 điểm)

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.