Thua Juvenus 1-2, Manchester City chỉ là kẻ 'khôn nhà dại chợ'

16/09/2015 07:22 GMT+7

(TNO) Manchester City dù vượt lên dẫn trước nhưng sự thiếu vắng Aguero đã khiến hàng công đội chủ nhà bế tắc và thua ngược 1-2 trước Juventus trong trận đấu ở bảng D Champions League diễn ra ra sáng nay 16.9 (giờ VN).

(TNO) Manchester City dù vượt lên dẫn trước nhưng sự thiếu vắng Aguero đã khiến hàng công đội chủ nhà bế tắc và thua ngược 1-2 trước Juventus trong trận đấu ở bảng D Champions League diễn ra ra sáng nay 16.9 (giờ VN).

Kompany đã tì đè trái phép khiến Chiellini đốt lướt nhà - Ảnh: Reuters
Chơi tưng bừng khí thế ở Premier League, Manchester City đem sức mạnh đó hòng "giương oai diễu võ" trước Juventus, đội bóng đang có phong độ tệ hại tại đấu trường Serie A sau sự ra đi của “bộ khung” Carlos Tevez, Arturo Vidal và lão tướng Andrea Pirlo. 
Trong hiệp đấu đầu tiên, đội chủ nhà hãm thành Juventus liên tục bằng lối chơi đánh phủ đầu quen thuộc của Man City đã được huấn luyện viên Manuel Pellegrini áp dụng như cơm bữa. 
Tuy nhiên, Juventus không phải là đội bóng của nước Anh. Họ đến từ Ý với lối chơi phòng ngự bậc thầy. Chặt chẽ và kín kẽ, Juventus vững vàng trước các đợt tấn công như vũ bảo nhưng thiếu sắc nét của đội chủ nhà trong suốt hiệp một.
Mandzukic đệm bóng san bằng tỷ số ở phút 70 - Ảnh: Reuters
Khi hiệp hai khởi đầu được hơn 10 phút, từ một pha đá phạt góc, đội chủ nhà đã có bàn thắng để vươn lên dẫn trước ở phút thứ 57 của trận đấu do Giorgio Chiellini đánh đầu phản lưới nhà. Trong tình huống này, đội trưởng của Man.City Vincent Kompany đã phạm lỗi với hậu vệ của Juventus khi nhảy lên đè Chiellini khiến “tôi đồ” của Juventus không thể né được trái bóng đang bay thẳng vào đầu của mình để rồi tạo ra một pha bóng làm bó tay thủ thành Gianluigi Buffon. 
Những tưởng sau khi có bàn thắng, mọi chuyện sẽ trở nên dễ dàng hơn với đội bóng đang dẫn đầu ở giải ngoại hạng Anh với 5 trận toàn thắng và chưa từng nhận bất cứ bàn thua nào trước đoàn quân của huấn luyện viên Massimiliano Allegri. 
Chỉ hai phút sau, tưởng chừng Man.City đã kết thúc số phận của Juventus tại sân Etihad sau khi Fernandinho có pha tăng tốc hợp lý và thực hiện một đường chuyền như đặt vào chân của Raheem Sterling nhưng tiền vệ người Jamaica trong pha đối mặt đã không thắng được Buffon dày dặn kinh nghiệm.
Morata (số 9) cùng các đồng đội ăn mừng sau bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 cho Juventus - Ảnh: Reuters
Bóng đá đúng là môn thể thao không thể đoán trước được dù tình thế trên sân có xảy ra như thế nào. Khi trận đấu chỉ còn 20 phút là kết thúc, Juventus bắt đầu chứng tỏ bản lĩnh của đội bóng đang nắm giữ 4 Scudetto liên tiếp.
Đầu tiên là bàn thắng của Mario Mandzukic với pha đệm bóng cận thành điệu nghệ ở phút 70. Sau đó 11 phút, “Bà đầm già” tung cú đâm quyết định hạ gục đội chủ nhà bằng siêu phẩm của Alvaro Morata. 
Pha xoay người sút bóng bằng chân trái tuyệt đẹp của tiền đạo trẻ người Tây Ban Nha quá khó để thủ thành Joe Hart có thể chạm được vào bóng. Cả hai bàn thắng của Juve bóng đều chạm cột dọc và bay vào lưới trong sự ngẩn ngơ của thủ môn tuyển Anh. 
Aguero (số 10) được tung vào sân quá muộn khi trận đấu đã bước sang phút 89 - Ảnh: Reuters
Thất bại 1-2 trên sân nhà khiến Manchester City rơi vào tình thế khó khăn sau trận ra quân, thành công tại giải vô địch quốc gia đã không giúp đoàn quân của HLV Manuel Pellegrini có được một chiến thắng trước đội bóng đang gây thất vọng tại Serie A với 3 trận chưa hề biết mùi chiến thắng Juventus.
Trận đấu còn lại của bảng D, Sevilla giành chiến thắng chung cuộc 3-0 trước Borussia Moenchengladbach. Như vậy, Sevilla tạm thời vươn lên đứng đầu bảng D và Juventus xếp thứ nhì, sau đó là Manchester City và cuối cùng là đội bóng đến từ nước Đức Borussia Moenchengladbach.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.