Thua Leicester, Solskjaer than M.U ‘sức tàn lực kiệt’, đứt mạch kỷ lục bất bại trên sân khách

Tây Nguyên
Tây Nguyên
22/03/2021 09:17 GMT+7

HLV Ole Gunnar Solskjaer đã bảo vệ quyết định của mình về việc tung một đội hình yếu dẫn đến M.U bị loại khỏi Cúp FA với thất bại 1-3 ở tứ kết trước Leicester diễn ra rạng sáng nay (22.3, giờ VN).

Solskjaer đã thực hiện 5 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận M.U đánh bại AC Milan trong trận lượt về vòng 1/8 Europa League hồi giữa tuần trước. Paul Pogba đã trở lại đội hình xuất phát nhưng ngôi sao Bruno Fernandes ngồi dự bị cho đến giữa hiệp 2, trong khi Marcus Rashford vắng mặt vì chấn thương.

Fernandes, Cavani được tung vào sân nhưng không thể giúp gì cho M.U

AFP

Trên thực tế, M.U đã có một màn trình diễn lờ đờ trên sân King Power của Leicester, trước khi bị đánh bại lần đầu tiên sau 30 trận sân khách ở các giải quốc nội. Mason Greenwood đã lập công để san bằng tỷ số 1-1 sau khi Kelechi Iheanacho mở tỷ số cho “Bầy cáo”, nhưng các bàn thắng trong hiệp 2 của Youri Tielemans và Iheanacho đã nhấn chìm “Quỷ đỏ”.
Fernandes, Luke Shaw, Edinson Cavani và Scott McTominay đã được tung vào khi trận đấu còn 25 phút nhưng không thể giúp M.U lật ngược tình thế. Thất bại này khiến Solskjaer chỉ còn Europa League như một cơ hội thực tế nhất để giành chiếc cúp đầu tiên trong triều đại của ông với tư cách là HLV của M.U.

M.U (phải) đứt mạch bất bại trên sân khách sau trận thua Leicester

AFP

Tuy nhiên, sau trận, chiến lược gia người Na Uy nhấn mạnh rằng ông không hối tiếc về lựa chọn của mình trong chuyến làm khách trên sân Leicester: "Nếu cho lựa chọn lại, tôi vẫn sử dụng đội hình xuất phát đó. Mọi lựa chọn đội hình xuất phát đều có lý do đằng sau nó. Hồi giữa tuần trước, Bruno (Fernandes) dường như đã vượt quá giới hạn về mặt thể chất. Anh ấy chơi mọi trận đấu với mật độ 3 hoặc 4 ngày một lần. Đó là cơ hội để Donny (Van de Beek) và Paul (Pogba) được chơi cùng nhau. Chúng tôi biết rằng có những cầu thủ thay thế có thể ra sân và tạo ra sự khác biệt. Mọi người có thể thấy chúng tôi không sắc bén như trước đây".
Không có danh hiệu kể từ năm 2017, M.U hiện kém đội đầu bảng Ngoại hạng Anh là Man City 14 điểm và phải đối mặt với đội bóng của Tây Ban Nha Granada ở tứ kết Europa League vào tháng 4. Solskjaer giải thích thêm: “Bạn luôn thất vọng, đặc biệt khi phải kết thúc một cuộc đua tranh cúp. Chúng tôi không thể tìm thấy tia lửa, độ sáng và năng lượng bình thường (ở trận thua Leicester). Có lẽ tất cả các trận đấu với mật độ dày đã hành hạ thể lực của các cầu thủ”.

Iheanacho (phải) tỏa sáng với cú đúp để nhấn chìm M.U

AFP

Trong khi đó, HLV Brendan Rodgers thúc giục Leicester tạo nên lịch sử sau khi đội bóng của ông lọt vào bán kết Cúp FA lần đầu tiên kể từ năm 1982. Leicester đã có 4 lần lọt vào chung kết Cúp FA nhưng chưa bao giờ lên ngôi.
Đánh bại M.U để vào gặp Southampton ở bán kết tại sân Wembley vào tháng 4, HLV Rodgers cho biết: “Chúng tôi đang ở bán kết và có cơ hội vào chung kết để tạo nên lịch sử. Khi cơ hội đến, chúng tôi sẽ chiến đấu và cống hiến mọi thứ có thể để đạt được điều đó (chức vô địch). Đối với CLB, vào chung kết và giành được chiếc Cúp FA sẽ rất đặc biệt. Đó là một chiếc cúp trong lịch sử mà đội chưa từng giành được. Có rất nhiều đội hơn chúng tôi về ngân sách hoặc nhiều thứ khác, có thể là lịch sử, nhưng những gì diễn ra trên sân mới quyết định tất cả".
Ngoài cuộc đối đầu Leicester và Southampton, trận bán kết còn lại sẽ là màn giáp mặt giữa 2 “ông lớn” Chelsea và Man City. Các trận bán kết dự kiến được tổ chức vào 17 - 18.4 để tranh suất chơi trận chung kết ở sân Wembley vào ngày 15.5. Trận chung kết Cúp FA mùa này dự kiến được diễn ra trước sự cổ vũ của khoảng 20.000 người hâm mộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.