Thua Parma, Napoli vỡ mộng nhì bảng Serie A

07/04/2014 06:12 GMT+7

* Kết quả La Liga (TNO) Trong trận đấu trễ nhất ở vòng 32 Serie A diễn ra rạng sáng nay (7.4, giờ VN), Napoli lần thứ 2 trong mùa bại trận trước Parma, xem như vỡ mộng đánh chiếm ngôi nhì bảng từ AS Roma.

* Kết quả La Liga

(TNO) Trong trận đấu trễ nhất ở vòng 32 Serie A diễn ra rạng sáng nay (7.4, giờ VN), Napoli lần thứ 2 trong mùa bại trận trước Parma, xem như vỡ mộng đánh chiếm ngôi nhì bảng từ AS Roma.

>> Thua Napoli, giấc mơ 100 điểm của Juve lung lay dữ dội
>> Thắng đậm AS Roma, Napoli vào chung kết Cúp Quốc gia Ý
>> Higuain lập cú đúp giúp Napoli hạ AC Milan

Parma thắng Napoli 1-0 ở Serie A
Parolo ghi bàn mang về 3 điểm cho Parma - Ảnh: AFP

Trong trận đấu trễ nhất vào rạng sáng nay, cú đã pháo của Marco Parolo vào lưới Reina đã giúp Parma vươn lên bằng điểm Inter Milan (50 điểm) và chỉ thua về hiệu số phụ.

Đội bóng của HLV Roberto Donadoni đã kịp gượng dậy, chấm dứt được chuỗi 3 trận toàn thua, ngay sau khi họ bị ngắt mạch kỷ lục 17 trận bất bại liên tiếp, qua đó tiếp tục duy trì giấc mơ ra châu Âu mùa tới.

Với Napoli, trận thua này khiến họ giậm chân tại chỗ với 64 điểm. Khoảng cách với AS Roma giờ đã là 12 điểm và xem như thầy trò Rafael Benitez đã chấp nhập vị trí thứ 3.

AS Roma thắng Cagliari 3-1 tại Serie A
Destro (22) lập hattrick giúp AS Roma thắng Cagliari 3-1 - Ảnh: AFP

Trước đó, trong trận đấu sớm, AS Roma có chuyến làm khách trên sân Cagliari. Trận này diễn ra trong hoàn cảnh các CĐV địa phương đang rất giận dữ. Họ giăng những băng rôn phản đối chủ tịch Cellino của Cagliari sau khi ông này mua 75% cổ phần đội Leeds United và so sánh đội bóng Anh với Cagliari giống “lái một chiếc Ferrari sau khi chạy một chiếc Fiat 500”.

Tận dụng đội chủ nhà đang trong cảnh rối ren (đang có tin đồn chủ tịch Cellino sẽ sớm sa thải HLV Diego Lopez), Roma đã không để lỡ thời cơ gom điểm dù đội trưởng Francesco Totti được cho nghỉ ngơi.

Hattrick của tiền đạo Destro ở các phút 32, 56 và 74 (bàn thứ 7 trong 6 trận gần nhất) đã giúp Roma có được chiến thắng đầu tiên tại vùng Sardinian sau 19 năm.

Quan trọng hơn, 3 điểm có được giúp AS Roma rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Juventus xuống chỉ còn 5 điểm do thầy trò HLV Conte đá sau một ngày, qua đó gây áp lực mạnh mẽ lên đối thủ vốn sẽ có trận lượt về tại Europa League vào giữa tuần với Lyon.


HLV Maran lần thứ 2 bị sa thải trong mùa này - Ảnh: AFP

Trong khi đó thất bại 1-2 trước Torino đã khiến HLV Rolando Maran lần thứ 2 trong mùa giải này bị Catania sa thải. Lần đầu là trong tháng 10, khi CLB thay ông bằng Gigi De Canio, trước khi mời lại vào giữa tháng 1 vừa qua.

Người thế chỗ Rolando Maran là Maurizio Pellegrino, từng dẫn dắt Catania khi đội chơi ở hạng Serie C1 và đang làm tại học viện bóng đá trẻ của CLB.

Sẽ là thử thách lớn cho Pellegrino bởi sau khi trắng tay trên sân nhà, điểm của Catania vẫn giậm chân ở con số 20, xếp chót bảng và kém 7 điểm so với khu vực an toàn.

Chơi trên sân nhà, Atalanta đã thua 0-2 trước Sassuolo đang giành giật mọi cơ hội để thoát khỏi khu vực nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ hội dự cúp châu Âu mùa bóng tới. Còn với Sassuolo, dù thưa thể tiến vào khu vực an toàn nhưng với khoảng cách được thu lại còn 3 điểm, cơ hội trụ lại Serie A lại mở ra trước mắt họ.


Candreva (trái) ghi bàn mở tỷ số cho Lazio - Ảnh: AFP

Tại Florence, Fiorentina của HLV Vincenzo Montella đã tìm lại được mạch thắng lợi sau 2 cú sẩy chân trước AC Milan (thua) và Sampdoria (hòa) khi đánh bại Udinese với tỷ số 2-1. Với chiến thắng này, đội bóng áo tím đã kéo giãn khoảng cách với Inter Milan lên 5 điểm, đảm bảo một suất trong top 5 của mình.

Cũng để cạnh tranh một suất dự châu Âu, Lazio đã có chiến thắng quan trọng 2-0 trước Sampdoria để thu ngắn cách biệt điểm số với Inter đang xếp hạng 5 chỉ còn 2 điểm.

Giải vẫn còn 6 vòng đấu và khoảng cách ấy là quá nhỏ để có thể nói trước điều gì, nhất là khi Inter Milan đang gặp khủng hoảng niềm tin trầm trọng sau chuỗi trận cực kỳ kém cỏi gần đây.

Kết quả các trận đấu:

Atalanta 0 - 2 Sassuolo

Cagliari 1 - 3 AS Roma

Catania 1 - 2 Torino

Chievo 0 - 1 Verona

Fiorentina 2 - 1 Udinese

Lazio 2 - 0 Sampdoria

Parma 1 - 0 Napoli

Kết quả các trận đấu muộn vòng 32 La Liga:

Rayo Vallecano 3 - 0 Celta Vigo

Malaga 4 - 1 Granada

Elche 1 - 0 Getafe

Sevilla 4 - 1 Espanyol

Valladolid 0 - 0 Valencia

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.