Thua Sevilla, Arsenal vẫn đăng quang Emirates Cup

31/07/2017 08:09 GMT+7

Thua Sevilla 2-1 trong trận đấu cuối tại Emirates Cup 2017 nhưng Arsenal vẫn giành được chức vô địch nhờ vào số bàn thắng ghi được nhiều hơn đối thủ.

Trước khi bước vào trận đấu với Sevilla, Arsenal biết rằng họ sẽ vô địch Emirates Cup 2017 nếu như thua với tỷ số tối thiểu trước đối thủ. Bởi trước đó, đội bóng chủ giải đã giành chiến thắng 5-2 trước Benfica trong trận đấu vào ngày 29.7 trong khi Sevilla chỉ thắng Leipzig 1-0.
Theo quy định của giải, mỗi trận thắng sẽ được tính 3 điểm, hòa 1 điểm và thua 0 điểm. Bên cạnh đó, mỗi bàn thắng sẽ được tính 1 điểm. Nếu hai đội bằng điểm nhau thì đội nào ghi được nhiều bàn thắng hơn sẽ có vị trí cao hơn. Chính vì vậy, Arsenal đã giành được chức vô địch dù thua Sevilla 1-2.

tin liên quan

Cầu thủ Arsenal trúng độc trong chuyến du đấu Trung Quốc

Hàng loạt cầu thủ chủ chốt của Arsenal đồng loạt ngã bệnh do ngộ độc thực phẩm trước trận giao hữu thắng Bayern Munich 3-2 trên chấm 11m (2 đội hòa nhau 1-1 trong 90 phút chính thức) thuộc giải International Champions Cup (ICC) 2017 diễn ra tại Thượng Hải (Trung Quốc) hôm 19.7. 

Trong trận đấu diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (31.7), Arsenal ra quân với đội hình 3 hậu vệ. HLV Arsene Wenger đẩy Oxlade-Chamberlain và Hector Bellerin lên cao chơi tấn công. Tuy nhiên, sơ đồ này hoạt động không thật sự hiệu quả khi khung thành đội chủ sân Emirates khá thường xuyên bị uy hiếp.
Phút 14, Wissam Ben Yedder có pha dứt điểm trúng cột dọc khung thành Arsenal. Đó là tình huống đáng chú ý nhất trong hiệp 1 khi mà các cầu thủ chủ nhà thi đấu không mấy ấn tượng.
Các cầu thủ Arsenal đã thi đấu không thật tốt AFP
Khi hiệp 2 bắt đầu được 4 phút, Joaquin Correa khiến cả sân Emirates phải câm nín khi phá bẫy việt vị ghi bàn mở tỷ số cho Sevilla. Bắt đầu từ đây, trận đấu trở nên hấp dẫn với những pha đôi công của hai đội.
Arsenal đã đáp trả một cách mạnh mẽ. Bản hợp đồng kỷ lục Alexandre Lacazette gỡ hòa cho Arsenal ở phút 62 khi anh có mặt đúng chỗ đón đường chuyền từ Chamberlain và dứt điểm thành công. Đó là bàn thắng đầu tiên của tiền đạo người Pháp ghi được ở sân nhà Emirates.
Lacazette (phải) là người ghi bàn giúp Arsenal có chức vô địch AFP
Tuy nhiên, chỉ 7 phút sau, Steven N'Zonzi một lần nữa đưa Sevilla vượt lên dẫn trước. Cầu thủ này đã có một cú sút trái phá từ ngoài vùng cấm địa khiến thủ môn Arsenal bó tay. 
Dù vậy, trong khoảng thời gian còn lại, Sevilla không ghi được thêm bàn thắng nào và đành chấp nhận nhìn Arsenal đăng quang khi đội chủ giải có 6 bàn thắng 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.