Thua sốc Bournemouth, Chelsea đối diện với nguy cơ rớt hạng

06/12/2015 06:36 GMT+7

Chelsea và HLV Jose Mourinho vừa nhận thêm một kết quả tồi tệ nữa khi bị tân binh Bournemouth đánh bại với tỷ số 1-0 trong trận đấu ở vòng 15 Premier League diễn ra rạng sáng nay (6.12, giờ VN).

Chelsea và HLV Jose Mourinho vừa nhận thêm một kết quả tồi tệ nữa khi bị tân binh Bournemouth đánh bại với tỷ số 1-0 trong trận đấu ở vòng 15 Premier League diễn ra rạng sáng nay (6.12, giờ VN).

Pha ghi bàn của Murray đã mang về chiến thắng lịch sử cho Bournemouth - Ảnh: AFP
Bàn thắng của Glenn Murray ghi cho Bournemouth ở phút 82 đã khiến cho Chelsea phải nhận thất bại thứ 8 sau 15 trận tại Premier League mùa giải này. Thua trận ngay tại Stamford Bridge, "The Blues" mới chỉ có 15 điểm, kém Manchester United (M.U) đến 14 điểm.
Khoảng cách này khiến cho ngay cả những CĐV lạc quan nhất cũng không thể tin rằng Chelsea sẽ giành quyền dự Champions League mùa tới. Giờ đây, đội chủ sân Stamford Bridge sẽ phải nghĩ về cuộc chiến trụ hạng. Đó có lẽ sẽ là điều thực tế hơn khi họ chỉ hơn nhóm xuống hạng đúng 3 điểm.
HLV Mourinho chết lặng bên ngoài sân - Ảnh: AFP
Với kết quả tồi tệ này, vị trí của HLV Mourinho một lần nữa bị đe dọa. Đây không phải là lần đầu chiếc ghế của "Người đặc biệt" bị lung lay. Ông vẫn đứng vững nhưng nếu những kết quả tồi tệ cứ kéo dài thì rồi cũng đến lúc ông chủ Roman Abramovich hết kiên nhẫn.
Trở lại với trận đấu, HLV Mourinho đã tung ra sân đội hình không có tiền đạo đích thực nào khi để Diego Costa ngồi trên băng ghế dự bị sau khi bị phát hiện đi chơi đêm. Với Eden Hazard, Oscar và Pedro trên hàng công, Chelsea không tạo được nhiều áp lực về phía khung thành đối phương.
Hazard (trái) cũng không thể tạo sự khác biệt - Ảnh: AFP
Chứng kiến sự bế tắc của các học trò, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đành phải tung Costa vào sân ở đầu hiệp 2. Tuy nhiên, tình hình không được cải thiện là bao khi Chelsea vẫn không sao tìm được đường vào khung thành Bournemouth.
Chelsea nắm quyền kiểm soát bóng vượt trội so với đối thủ nhưng các pha phối hợp tấn công lại thiếu đi sự đột biến. Chính vì thế, các pha lên bóng của họ giống như húc đầu vào tường mà không mang lại hiệu quả nào.
Costa được vào sân trong hiệp 2 nhưng cũng không thể giúp Chelsea có điểm - Ảnh: Reuters
Matic bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn hiếm hoi cho Chelsea - Ảnh: AFP
Trong khi đó, Bournemouth lại tận dụng tốt cơ hội hiếm hoi mà họ có được ở cuối trận. Đó là một tình huống đá phạt góc và Murray đã chớp thời cơ đánh đầu ghi bàn trong một pha lộn xộn trước khung thành Chelsea.
Với kết quả này, người ta đang chờ đợi xem phản ứng của ông chủ Chelsea Abramovich như thế nào. Bởi nếu cứ tiếp tục như thế này, "The Blues" sẽ ngày càng lún sâu vào khủng hoảng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.