Thua Swansea 0-1, Liverpool bắt đầu chật vật thời 'hậu Coutinho'

23/01/2018 07:57 GMT+7

Liverpool đã có thất bại đáng ngạc nhiên trên sân của Swansea rạng sáng nay 23.1 (giờ VN) tại trận đấu muộn vòng 24 giải Ngoại hạng Anh.

"Chỉ cần" ghi vào lưới Swansea 4 bàn trở lên, Liverpool sẽ chiếm ngôi thứ ba của Chelsea nhờ hơn hiệu số phụ. Thật không dễ để ghi 4 bàn vào lưới bất cứ đội bóng nào nhưng với Liverpool, đội bóng vừa dội 4 bàn vào lưới Manchester City ở vòng đấu trước, không có gì là không thể làm được. Và thực tế trên sân đêm qua đã có điều không thể tin được xảy ra.
Một trong những pha bỏ lỡ cơ hội của Lallana đêm qua Reuters
"Thiếu Coutinho không phải là vấn đề", ông Klopp đã luôn miệng nói vậy và đêm qua, chắc chắn ông không thể nào thốt lên những chữ đấy được nữa.
Swansea đứng cuối bảng xếp hạng Premier League, họ thua nhiều nhất nhưng không phải là đội thắng ít nhất giải Ngoại hạng Anh. Trước tình hình đó, Liverpool căng tràn nhựa sống đã tràn lên tấn công ngay từ khi tiếng còi khai cuộc của trọng tài Neil Swarbrick vang lên.
Sức ép ghi bàn đã khiến tâm lý các cầu thủ Liverpool căng cứng và điều đó thể hiện rõ trong những đường chuyền cuối hoặc các cú sút vọt lên trời dù ở tư thế thuận lợi. Tấn công gần hết hiệp một, Liverpool lại bị thủng lưới ở một tình huống rất quen thuộc: tình huống cố định.
Phút 40, từ quả phạt góc hiếm hoi được hưởng, hậu vệ Mawson đã sút tung lưới Karius trong pha lộn xộn trước khung thành. Choáng váng trước bàn thua, Liverpool bắt đầu dồn lên như con hổ bị thương và đó là lúc họ đáng sợ hơn ai hết.
Pha thủng lưới kết thúc chuỗi 18 trận bất bại của Liverpool Reuters
Tuy nhiên, sự hung hãn không đi liền với kết quả như ý và từ bàn thua trở đi, Liverpool bắt đầu lộ ra những cái thiếu mà có lẽ ông Klopp phải suy nghĩ.
Phút 45, Sadio Mane, người mà ông Klopp tấm tắc khen sau trận đấu trước, đã bỏ lỡ một cơ hội không thể ngon hơn. Tiền đạo người Senegal nhận đường chuyền quá thuận lợi của Salah trong tư thế trước khung thành đội chủ nhà nhưng lại dứt điểm quá "củi" khiến cơ hội trôi qua đáng tiếc.
Sang hiệp 2, các cầu thủ Liverpool "ăn dầm nằm dề" bên phần sân của Swansea hòng tìm kiếm cơ hội nhưng với hàng tá cơ hội có được, họ vẫn không thể cụ thể hóa được thành bàn thắng. Bộ ba Salah - Mane - Firmino cùng gây thât vọng trong một đêm người Liverpool cần họ chói sáng nhất. 
Thậm chí, hậu vệ đắt nhất thế giới Van Dijk lên tham gia tấn công cũng không thể giúp các đồng đội cải thiện khâu ghi bàn. Dù ông Klopp tung hết Lallana rồi Danny Ings vào nhưng họ cũng vẫn phung phí cơ hội và không thể giúp gì thêm cho các đồng đội.
Phút 90+4, Firmini băng xuống đánh đầu tuyệt đẹp, bóng bật cột dọc khung thành thủ môn Fabianski trước khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu, kết thúc một đêm thất vọng cho Liverpool nhưng niềm vui dành cho Swansea có lẽ sẽ kéo dài thêm nhiều ngày.
HLV Klopp như muốn ôm bóng nhảy vào sân thi đấu Reuters
"Chúng tôi đã có cơ hội nhưng không tận dụng được. Tôi thật sự tức giận. Nhưng tôi cảm thấy thất vọng về hiệu suất hơn là kết quả. Chúng tôi không giữ đúng vị trí, không tỉnh táo trong những pha xử lý. Swansea biết cách để giành chiến thắng trong trận đấu này nhưng họ cần sự giúp đỡ của các cầu thủ Liverpool, chính chúng tôi đã giúp họ điều đó", HLV Klopp bực tức nói trong buổi họp báo sau trận đấu.
Còn đối với Swansea, đây là một chiến thắng rất cần thiết và là một kỷ niệm khó quên khi họ kết thúc chuỗi 18 trận bất bại của Liverpool trong tất cả các giải đấu. Huấn luyện viên Carvalhal nói: "Chúng tôi thở phào sau trận đấu, chúng tôi không ở trong bệnh viện nhưng cứ như đang được cấp cứu vậy. Swansea vẫn còn rất nhiều việc phải làm, chúng tôi vẫn đang ở bét bảng nhưng sự tự tin và năng động là rất cao".
Thua trận này, Liverpool vẫn dậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 4 với  47 điểm và tiếp tục bám đuổi Chelsea với khoảng cách 3 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.