Thua thảm AC Milan, Inter xa dần ngôi vô địch

01/02/2016 07:52 GMT+7

AC Milan đã tạo nên chiến thắng đậm nhất trong trận derby cùng thành phố từ năm 2011 khi đè bẹp Inter với tỷ số đậm 3-0 trên sân San Siro ở vòng 22 Serie A diễn ra rạng sáng nay (1.2, giờ VN).

AC Milan đã tạo nên chiến thắng đậm nhất trong trận derby cùng thành phố từ năm 2011 khi đè bẹp Inter với tỷ số đậm 3-0 trên sân San Siro ở vòng 22 Serie A diễn ra rạng sáng nay (1.2, giờ VN).

Thầy trò HLV Sinisa Mihajlovic đã có chiến thắng đậm trước Inter Milan - Ảnh: Reuters

Kết quả này khiến Inter Milan tiếp tục chuỗi thành tích 4 trận liên tiếp không biết đến chiến thắng. Cơ hội để thầy trò Roberto Mancini giành ngôi vô địch cũng trở nên xa dần khi khoảng cách giữa họ và đội đầu bảng Napoli đã bị nới rộng lên thành 9 điểm. Ngoài ra, chỉ trong vòng vài ngày thì Inter phải hứng chịu hai trận thua đậm với cùng tỷ số 0-3.

Giữa tuần, họ gục ngã trước Juventus ở bán kết lượt đi cúp Quốc gia. Lúc này, sức ép đè nặng lên vai huấn luyện viên Roberto Mancini đang ngày một lớn dần.

Alex (trái) là người mở tỷ số cho AC Milan - Ảnh: Reuters

Với AC Milan, người hùng của họ trong trận derby là Alex, Carlos Bacca và M'Baye Niang. Ba điểm giành được cũng giúp "Rossoneri" duy trì thành tích toàn thắng trên sân nhà liên tiếp trên mọi mặt trận lên con số ba. Cạnh đó, thắng lợi trước người láng giềng cũng giúp Milan đòi lại sòng phẳng món nợ để thua đối thủ ở lượt đi với tỷ số 0-1.

Khoảng cách giữa đội bóng áo sọc đỏ đen với top 4 giờ đây cũng được thu hẹp xuống còn 5 điểm. Nếu Inter tiếp tục phập phù, còn Milan ổn định phong độ, khả năng bảng xếp hạng Serie A sẽ có một sự thay đổi hoàn toàn là điều nhìn thấy trước.

Niang dứt điểm ấn định chiến thắng cho AC Milan - Ảnh: Reuters

Trên sân San Siro, trung vệ Alex đưa Milan vượt lên dẫn bàn trước trong hiệp 1. Sau đó, đội khách chịu thiệt thòi về nhân sự khi HLV Roberto Mancini bị truất quyền chỉ đạo vì phản ứng với trọng tài đầu hiệp hai.  Song, Inter bùng nổ và có cơ hội tìm được bàn gỡ nhờ được thưởng quả phạt đền. Dù vậy, Mauro Icardi khi vào sân từ ghế dự bị lại trở thành tội đồ.

Anh sút hỏng và khiến tâm lý các đồng đội bị ảnh hưởng. Điều này dẫn đến việc Milan có thêm hai bàn thắng nữa do công Carlos Bacca và M'Baye Niang vào những phút cuối. Trận này, Inter trình làng chân sút Eder, tác giả 12 bàn thắng ở Serie A từ đầu mùa, song, cựu chân sút Sampdoria lại chưa hòa nhập cùng lối chơi của đội.

Juventus đã có 12 trận thắng liên tiếp ở Serie A - Ảnh: Reuters

Ở một trận đấu khác, Juventus đè bẹp Chievo ngay trên sân khách với tỷ số đậm 4-0. Kết quả này giúp "Bà đầm già" nâng thành tích toàn thắng ở Serie A lên con số 12. Sau những gì thể hiện, Juventus đang cho thấy một sự hồi sinh mạnh mẽ và không có gì cản bước được họ trên chặng đường bảo vệ danh hiệu vô địch.

Trên sân Stadio M. A. Bentegodi, tiền đạo Alvaro Morata tiếp tục thể hiện phong độ đầy ấn tượng. Anh lập cú đúp sau 45 phút đầu tiên để giúp Juventus dẫn 2-0. Hồi giữa tuần rồi, tiền đạo người Tây Ban Nha cũng lập cú đúp trong chiến thắng 3-0 trước Inter ở cúp Quốc gia Ý. Rõ ràng, Juventus giờ sở hữu toàn những họng súng lợi hại.

Trong ngày Paulo Dybala tịt ngòi thì đại diện thành Turin có Morata lên tiếng. Với đội hình có chiều sâu và các cầu thủ đều bén duyên trước khung thành đối thủ, Juventus thật sự tạo ra sự vượt trội so với phần còn lại của Serie A. Nói cách khác, chưa có đội bóng nào đủ tầm tiệm cận về đẳng cấp và lực lượng như "Bà đầm già".

Trước Chievo, Alex Sandro và Paul Pogba cũng đóng góp mỗi người 1 bàn cho Juventus. Cùng vòng đấu, Napoli ghi 5 bàn vào lưới Empoli trong chiến thắng đậm 5-1 để xây chắc ngôi đầu.

Kết quả vòng 22 Serie A:

Carpi 1 - 1 Palermo

Atalanta 1 - 1 Sassuolo

Roma 3 - 1 Frosinone

Chievo Verona 0 - 4 Juventus

Bologna 3 - 2 Sampdoria

Genoa 0 - 0 Fiorentina

SSC Napoli 5 - 1 Empoli

Torino 0 - 0 Hellas Verona

Udinese 0 - 0 Lazio

AC Milan 3 - 0 Inter

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.