Thua thảm Crystal Palace, Arsenal có nguy cơ vắng mặt ở Champions League

11/04/2017 07:37 GMT+7

Thất bại 0-3 trên sân Crystal Palace trong trận đấu muộn vòng 32 Premier League khiến cho Arsenal đứng trước nguy cơ không thể góp mặt ở Champions League mùa tới.

Arsenal bước vào trận đấu muộn nhất trên sân Crystal Palace trong bối cảnh các đối thủ trong cuộc đua vào top 4 Premier League đều giành chiến thắng. Các "pháo thủ" bị đẩy xuống vị trí thứ 6 với 54 điểm, kém top 4 đến 7 điểm và bị Everton, đội đứng thứ 7 bắt kịp về điểm số. 
Để có thể tiếp nuôi hy vọng giành vé dự Champions League mùa tới, Arsenal buộc phải giành chiến thắng trước chủ nhà Crystal Palace, đội đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng. Thế nhưng, thầy trò HLV Arsene Wenger đã gây thất vọng.
Trước trận đấu này, các đội bóng do HLV Sam Allardyce dẫn dắt đã thua Arsenal 15 lần. Tuy nhiên, trong lần gặp lại này, cựu HLV tuyển Anh đã có màn phục thù ngọt ngào. Chiến thắng 3-0 cũng là trận thắng thứ 5 trong 6 trận gần đây của Crystal Palace, giúp họ vươn lên vị trí thứ 16 với 34 điểm.
Ở trận đấu vừa qua, Crystal Palace ghi bàn mở tỷ số ngay ở lần đầu tiên họ dứt điểm trúng đích. Phút 17, Andros Townsend là người lập công sau khi nhận đường chuyền từ Wilfried Zaha. 
Townsend mở tỷ số cho Crystal Palace AFP
Zaha tiếp tục là người kiến tạo trong bàn thắng thứ 2 của Crystal Palace khi chuyền bóng để Yohan Cabaye ghi bàn ở phút 63. Chỉ 5 phút sau, Luka Milivojevic thực hiện thành công quả đá phạt đền, ghi bàn thắng đầu tiên tại Premier League, đồng thời ấn định chiến thắng cho đội chủ nhà.
Đây là trận thua thứ 4 liên tiếp trên sân khách của Arsenal, trong đó mỗi trận họ đều để thủng lưới 3 bàn. Không chỉ phòng thủ tệ hại, những pha tấn công của các học trò HLV Wenger trong trận vừa qua cũng thiếu sức sống và dễ dàng bị hàng thủ Crystal Palace bẻ gãy.
Thủ môn Emiliano Martinez của Arsenal phải 3 lần vào lưới nhặt bóng AFP
Các trụ cột của Arsenal như Alexis Sanchez, Mesut Ozil thi đấu mờ nhạt. Ngay cả khi HLV Wenger tung Olivier Giroud, Aaron Ramsey vào sân trong hiệp 2 thì thế trận tấn công của các "pháo thủ" cũng không được cải thiện.
Với trận thua này, hy vọng trở lại top 4 của Arsenal đã trở nên mong manh hơn. Hiện Arsenal còn 2 trận chưa đấu, trong khi Man City chỉ thi đấu nhiều hơn 1 trận nhưng lại hơn đến 7 điểm.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.