Thua thảm Tây Ban Nha, mọi kế hoạch của Sampaoli phá sản

28/03/2018 15:05 GMT+7

Tại Wanda Metropolitano, trong trận giao hữu của Argentina với chủ nhà Tây Ban Nha (TBN), Lionel Messi tiếp tục đóng vai 'khán giả'. Nhưng lần này, Argetina đã không còn thể hiện tốt như cách họ hạ Ý 2-0 vài ngày trước.

Thậm chí đấy còn là một màn trình diễn thảm họa. Ngay phút thứ 12, Argentina đã nhận bàn thua đầu sau pha dứt điểm của Diego Costa. Chưa đầy 1 giờ thi đấu, tỉ số là 4-1 nghiêng về phía TBN. Và khi trọng tài nổi hồi còn kết trận, kết quả chung cuộc là 6-1 cho đội chủ nhà.
6-1 là trận đấu có cách biệt cao thứ 2 ở loạt giao hữu diễn ra vào đêm qua, rạng sáng nay, chỉ sau trận Thụy Sỹ hạ Panam 6 bàn trắng. Và 1-6 cũng là thất bại nặng nề nhất trong lịch sử đội tuyển Argentina trên đấu trường quốc tế. Trước trận giao hữu với TBN, Argentina từng thua 1-6 trước Tiệp Khắc (cũ) hồi tháng 5.1958, thua Bolivia tại La Paz tháng 4.2009.

tin liên quan

Messi vắng mặt, Argentina bị Tây Ban Nha hạ nhục
Sự vắng mặt của siêu sao Lionel Messi đã khiến Argentina phải nhận một trận thảm bại với tỷ số 1-6 trên sân Tây Ban Nha trong trận giao hữu diễn ra rạng sáng nay (28.3, giờ Việt Nam).
Người ta vẫn nói kết quả những trận giao hữu không phải là thứ gì đó quá quan trọng, bởi mục đích của những trận đấu kiểu này là để thử nghiệm chiến thuật - nhân sự.
Nhưng nhìn vẻ mặt thất thần của Messi, trên khán đài Wanda, thì cũng đủ để thấy rằng trận thua thảm hại trước TBN có ảnh hưởng tiêu cực đến tinh thần và hành trình chinh phục Cúp Vàng của Argentina đến như thế nào.
Có thể hiểu việc HLV Jorge Sampaoli không sử dụng Messi, trước TBN, đặc biệt là khi Argentina-không-Messi đã thể hiện khá tốt ở trận thắng Italia.
Nhưng rõ ràng, không Messi trên mặt cỏ xanh Wanda, Argentina đã chơi 1 trong những trận đấu tệ hại nhất dưới thời Sampaoli. Thiếu ý tưởng, thiếu tổ chức, thiếu tính chiến đấu.
Hàng thủ của Argentina dễ dàng bị xuyên thủng Reuters
Sampaoli muốn giảm bớt áp lực cho Messi, nhưng trận thua rạng sáng này còn khiến áp lực ấy lớn hơn gấp bội.
Sampaoli muốn thử nghiệm một đội hình không Messi để từ đó tìm ra những phương ám giảm sự phục thuộc vào “số 10” nhưng thất bại nặng nề trước TBN cho thấy Argentina quá tầm thường khi vắng Messi.
Nếu một đội tuyển sở hữu rất nhiều hảo thủ ở các tuyến nhưng vẫn chơi thứ bóng đá vô tổ chức, thiếu tính định hướng và chỉ biết trông đợi ở ngôi sao hạng nhất, như Argentina, thì đó là lỗi của HLV trưởng. Lỗi của Sampaoli, không phải Messi hay tầm ảnh hưởng rộng khắp mà anh đã và đang tạo ra ở Albiceleste.
Hai trận giao hữu quốc tế cuối cùng của mùa giải 2017-2018 đã khép lại và Sampaoli tiếp tục nhận “trái đắng” trong việc đi tìm lời giải cho bài toán Messi.
Vài ngày trước, Sampaoli nói: “Như có một khẩu súng dí vào đầu Messi và chỉ trực chờ phát nổ nếu Messi không thể cùng Argentina vô địch World Cup”. Nhưng giờ, sau màn trình diễn thảm họa ở Wanda, đã có thêm một “khẩu súng” khác dành riêng cho Sampaoli.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.